Thursday, May 8, 2014

Miracle in Cell No.7


Hello there! How's your week? Nangangamusta lang, chumecheck lang kung okay kayo. Hopefully ay nasa oks na kalagayan kayong mga readers.

For today, mag movie review-reviewhan nanaman tayo. 

Ang pelikula sa araw na ito ay nirecommend sa akin nung suking dvd seller sa quiaps mga february pa kaso this week ko lang nagawan ng time to panood the film.

Movie title ay ang blog title, "Miracle in Cell No. 7" na mula sa bansang Korea!

Ready  na kayo? Let's Go!

The movie starts sa mag-amang nakatingin sa harapan ng tindahan. They make sing and dance to the tune of Sailormoon song (yeah, yung may tag na 'Parurusahan kita, sa ngalan ng buwan!'). Dito may nakadisplay na Sailormoon Bag.

Medyo poorita corales ang mag-ama so di pa nila mabili yung Sailormoonbag. However, may isang pamilya ang bibili ng bag. Oh nose! Nagpanic ang mag-ama. 

It turns, medyo sinto-sinto at mentally retard ang pudrakels  kaya di maka-comprehend na nabili na ang bag. So pilit nitong sinasabi na sa junakis niya dapat yung Sailormoon bag. Ayun, Nagulpi at sinapok-sapok ng tatay ng nakabili ng bag si poor dad. 

skip ng konting mga araw.

Sumuweldo na si poor dad at may kashing-kashing na sya para maibili ang mahal niyang junanak ng bag. Yung isang bagets na nakabili ng Sailorbag ay sinamahan si sinto-sintofather sa ibang shop daw na may Sailorbag.

Dito ay magkakaroon ng probleyma. Naaksidente yung batang girl. Tapos may nakakitang epalod na assumerang ale na inakala na pinamanyak at pinatay nung sinto-sintongfather yung bata. 

Ayun... Boom! Panes! Charot! It turns out, na junakis ng high position sa kapulisan ang batang naaksidente at ito ay nadeds (poor sailorgirl). At dahil sa may position ang ama ng namatayan, huhubells at kawawa si mentally tard-dad. So na-forge at iniba ang statement at napwersa si mentally-retard-dad na tila akuin ang kasalanan.

Nakulong yung tatay na may saltiks, at ang kanyang possible na parusa kung mapatunayang guilty ay Death Penalty.

At dito na papasok ang mga anik-anik na kaganapans sa prison life ni mentally retardad at kung pano niya kamahal much ang junanak niya kasama na din ang pagka-touch ng mga prisonmates and some jail wardens ganyans.

Score for this film ay 9.

Grabe, nakakaawa ang nangyari doon sa tatay. Yung mga gulpi na inabot niya, yung harshness sa kanya and stuff. Nakaka-iyak yung batang babae na anak ni retarded dad. Nakakainis yung chief of pulis na blinackmail si retardad na kapag pumalag, kawawa ang anak nia.

Aaminin ko, naluha ako ng mga 5 drops of tears sa left eye while watching the film. Grabe, nadama ko yung kurowt sa puso na dulot ng peliks.

Nakakainis lungs??? Everything started due to the Fucking Sailormoon Bag! kaya kayo, tandaan, walang magandang dulot ang Sailormoon Bag! Hahahaha.

O sya, hanggang dito na lang muna, Take Care!

6 comments:

  1. eh yung sailormoon na kasama nya si dragonball z?!! LOL!!! waley lungz!!

    nasabi na din sa akin ng kaopismayt ko yang movie, pero tamad pa kasi ako mamirata! heehe!

    ReplyDelete
  2. Grabe... nang dahil lang sa Sailor Moon bag na yan, nag turn 360 degrees ang mundo nilang mag-ama lol

    ReplyDelete
  3. so harsh nga ng story.. I wanna watch that, pero nung sinabi mong umiyak ka? gossshhh baka isang linggo ako ndi makakamove on nyan, like Hachiko.. =P

    anyways, gonna watch that pa rin ^,^

    ReplyDelete
  4. Ni skip read ko lang kasi nadownload ko to at di ko pa napanuod :) Infrenes ang taas ng rating - na eggzite ako panoorin, Na curious din ako sa Sailormoon bag hehe!

    ReplyDelete
  5. Trending itong Miracle in Cell #7 kanina sa Twitter :) Marami ding nagsasabi na maganda yung movie.
    Kaibril's Sweet Life - Delicious desserts

    ReplyDelete
  6. marami ang naiyak sa movie na to, maganda naman talaga at honestly medyo touching. kaya hanggang doon lang, hindi ako naiyak hahahha manhid lang siguro ako Lol!

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???