Saturday, November 30, 2013

Fabulous Boys

Hey guys! Weekend nanaman! And i'm back sa bloghouse ko na medyo nagkakaagiw na. Bwahahaha. Imagine, november, mga 6 ata or 7 lungs ang post ko? Maygas... nikakalawang na ata ako at na-stuck ako sa kasabawan and stuff.

But heniway, atlist meron pa din naman update kesa wala diba? 

So for today, let me share something na minarathon ko last weekend. Eto ay isang series from Taiwan at ang pamagats nito ay 'Fabulous Boys'.

Nabasa ko lungs sa wiki na currently ay airing pala sya sa local tv network na GMA. Di ko alam kasi di ako nakakanood ng local shows kasi olats ang antenna ko sa bahay kaya madalas downloaded items or via dvd ang nipapanoods ko, malinaw at HD pa minsans.

Ang show na Fabulous Boys will be familiar na sa inyo kasi ito ay isang remake from a Korean series. Yep, import from another bansa ang wents at inadopt sa another bansa. galing sa series na 'You're Beautiful/ He's Beautiful'.


Oks, sa hindi pa nakakaalam ng plot ng storya, i'm gonna make wento sa inyo.... 

Ganito kasi....

May isang girlay na nasa kumbento at magmamadre. Tapos one time, may lumapit sa kanyang lalaki. Nope, di sya niligawan. hahaha. Humihingi ng tulong yung guy. Nope, hindi po namamalimos yung guy. Humihingi sya ng tulong kasi parang manager-ish siya ng twin brother ni girlay.

Ang siste, ang twin-bro ni girlay ay magiging member ng isang all-boys groupie named A-N-Jell. Kaso ang twin bro ay nagkaroon ng retoke issue kaya di pa pedeng humarap sa group. So kailangang magpanggap at magpretend ni girlay na maging boylet para maging super proxy for her bro.

Si sister nagdadasal for cute boys :p

So kailangan magtransformers si sister at maging part of the boys so she's ready for transformation. Handa na siyang maging guy at makilala ang taklong guy sa buhay sa kanyang band life.


Antanong, hanggang kailan kayang mailihim na may tahong si girl at hindi talong? anmanyayare kung ang mga kaband member ni girlay ay mainlababo sa kanya?

Kung curious kayo, try looking for it sa suking dvdhan or abangers sa tv. hahahaha.

Based from my observation, nag-stick ang taiwan sa original story flow ng korean kaya naman good series etong remake na ito. Hindi sya natulad sa mga masuklups na series na inadopt ng pinoy show na nalalayo at madaming alterations sa wento.

Btw, meron din palang Japanese version ito. Parang Yung Hana Kimi at Meteor Garden lungs... may iba-ibang versions. :D

O sya, hanggang dito na lungs muna!

Happy Bonifacio day pala! lols. TC!




4 comments:

  1. mahilig talaga sila sa ganyang klaseng plot nu,
    mejo nasusulyapan ko lang yan paminsan minsan ee
    aliw naman

    ReplyDelete
  2. My type of guys :) haha

    ReplyDelete
  3. mas nagustuhan ko yung korean version nito. mas may appeal saka masarap panoorin :))

    ReplyDelete
  4. Ang dami ngang ganito ang peg, pangap pangap na boy, parang The Coffee Prince no? Trending ang mga That's My Tomboy ang peg :)

    Happy December Khants! :)

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???