Monday, February 10, 2014

Ilang Tambling na Lungs, Balemtayms Na!


Stay a little longer in bed
Keep the covers over my head...
But a new day is calling
Morning is coming...

Thank you
For the break of day,
My favorite song,
For lighting my way,
The world I belong...

But most of all
Thank you for the gift of today.
I've got a brand new day.
And to that I say, hooray for today.

Yan! GV muna tayo kahit lunes at ang karamihan ay balik trabaho or pasok na. Kahit di nio feel ang monday, isipin nio na lungs, another day for you. :D

Kagagaling ko lang from our probinsya kasi nilibings na ang isa kong lola (2nd degree lungs, asawa ng kapatid ng lola ko sa mother side). At for the past week, medyo may mga kaganapan na nais kong iwento...random style.

1. Wala padin naman nakaka-init ulo lately sa opis. GV pa naman. Pero medyo nadyadyahe me kasi halos sunod sunod yung application ko ng VL. Tapos due to unfortunate event, cancelled yung trip so drinop ko yung VL. Nakakahiya lungs ang mga dates na nagVL ako.

2. Last friday, napanoods ko na ang new film na Lego Movie. At within this week ang review. Busy pa me ng slight.

3. Napurnada ang Batanes Trip. Di sya nag-push this month. Rereschedule namin most probably ay april.

3.1 Bakit nagkaganoon ang trip namin sa batanes? Dahil sa mga biglaang pagbabago sa anik-anik rules ng airline na nakuhaan namin ng tix. Di ko pa pede mashare ang lahat ng detalye.... mahirap na.... Isipin ko na lang, way yun para makauwi me sa burol/libing ng lola ko.

3.2 At dahil sa bighati na nadulot ng pagkaka-cancel ng trip to Batanes, nagpa-semi-kalbo me. lols


4. Last friday padin, pinakilala ng HS friend ko ang kanyang boylet. Pang-apat na guy na yung naintroduce nia sa amin at ichecheck namin kung may curse padin kasi everytime na namemeet ko at ng isang girly friend namin ang jowawits ni HS friend ay di nagiging happily ever after... chances ay naghihiwalays sila.

4.1 Yung unang pinakilala sa amin na boylet at jowa ni HS friend for 4 years, nung nameet namin, poof, break na sila. Then after ilang months, may pinakilalang guy ulit, si boy2, after ilang months ulit, poof, break again. Ganun din ang naganap kay boy3. Hahaha. pero doncha worry, meron din naman ata si HS friend na boylet na di inintroduce na di nia din nakatuluyans.

5. Part padin ng friday, kasama ang HS berks, nagpunta kami ng Manila to try the controversial na Halloween Haunts Scream Park Manila. ang detalye ng kaganapan ay baka magkaroon ng hiwalay na post. lols.


6. Saburdei morning, byumahe kami papuntang Pangasinans. At ang una kong ginawa pagkadating doons??? Sinet-up ko na yung mga One Piece toy figures na na-worried akong missing last November. lols

7. Kinda awkward and strange ang pag-uwi sa probinsya. Kinda reunion ng mga kamag-anakan. Dito mo mafi-feel na time flies so fast. Yung mga kababata mo noon, ayun may mga bata na. Pati yung mas bata sa iyo, may bata na din. lols.

8. At yung eksenang napagkakamalan kang may sarili ng pamilya kahit single na single pa. Saklap much.

9. Minsan, kinda annoying din ang reunion, malalaman nila na 5 years na ako sa work. What's annoying? Yung aakalain nila na anlaki na daw ng swelds ko and stuff. Like seriously? Porket naka-5 years mataas na posisyon at mataas na sweldo? Di ba wedeng less stress at sapat at kontento lang sa work life?

10 Nashock ako, 2 na lang pala ang living lolas ko sa mother side (kapatid ng lola ko sa mother side) tapos may lola pa ako sa father side. So total of 3 grannies. And sad to say, na-outlive nila ang mga lolos ko.

11. Yung time na umuwi ako ng probinsya, at ang mga bagets at chikiting ay naglaro at naenjoy yung inuwi ko noong mga minions and toys. Lols. Ako na ang isip bata talaga.

12. All in all, andaming nagbago sa ilan at napansin ko, andami na ding nagbago sa akin.... moment???? lols

13. At triny ko din yang hinayups na Flappy Bird! Nakakaadiks uch. highest score ko ay 65. huuhuh. Lagi kasing nalolowbat ang cherry mobile kow.

14. Nakakashock yung news kay Tado!

15. Malapit na ang pagtatapos ng How I Met Your Mother... nakakasad na nakaka-excite kung ano magiging ending kasi daw heartbreaking daw yung magiging katapusan... 

16. Yung nilalaro kong game sa FB, may bago nanamang pakulo, busy nanaman me sa pag-complete ng tasks.

17. Iniisip kong ipush ang solo travel to north... Hopefully magka-guts ako.

18. Wala na ang lamig sa gabi.... nagsisimula na ang summer...

19. Naka-receive ako ng message sa cebupac na nabago ang flight sched ng cebu-siargao at siargao to cebu ko. Kinakabatutan me baka maapektohan ang flight ko ng manila-cebu at cebu to manila. Sana sufficient pa ang time ko between the flights.

20. Sa darating na sabado pala,booklaunch na ng Wickedmouth ni Glentot. Andun din ang idol na si Sir Mots at speyshel participation ni ms. Khikhi! hehehe


At dahil, naka lagpas bente na ang wents, tapos na ang random. lols. Dami no? Sensya na. Gusto ko lang magsalitype ng mga anik-anik na nasa isip ko na di ko naman mawento personally kasi i know na others dont really give a damn. Atlist, sa blog, may bumasa man or wala, di masakit isipins. lols.

Hanggang dito na lungs muna! take Care!

6 comments:

  1. BTW I hate the game Floppy Bird! Maka high blood haha

    ReplyDelete
  2. Wuy gusto ko din masubukan yang Halloween Haunts Scream Park Manila. Gusto kong makipag-mingle with the zombies hihihi XD hindi naman ako matatakutin. Baka nga pindut-pindutin ko pa yung mga prosthetic ng mga undeadz dun :D

    ReplyDelete
  3. KITAKITS sa saberdei sa book signing! dami namang updates... hayyyy balentayms na... tsk!

    ReplyDelete
  4. Salamat sa pagiimbita mo sa readers mo!!! Hihi kita kits!!!

    ReplyDelete
  5. ang dami mo yatang ganap gelo...testing lang ako sa flappy birds at hindi ko na sya kinarer, baka masira lang gadget ko..wehehe
    kala ko cancel na yung Batanes nyo na move pala, ayus na din..pls send my hellos..huhu T_____T

    paki hi na rin ako kay glentot and ser mots!!! another huhuhuhu moment

    ReplyDelete
  6. damng ganap na nabasa ko nakalimutan ko tuloy kocoment ko haha,
    nauna ko pa mabasa ung review mo ng lego movie bago dito/
    oo nga kakasad ung nanyari kay tao/ sana matuloy na uli ung trip nu/ at ganda ng muk up ni kuya zombie aa

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???