Saturday, July 21, 2018

Khanto sa Osaka

Nyelow pohws! Hello i'm back nanaman after halos isang buwang walang ganap sa bloghouse na ito. Ganun talaga ang bloglayp. 

Well heniway, para sa post na ito, iwewento ko lang ang isang ganap sa akin last April. Yas! April pa to pero ngayon ko lang ikwekwents coz busy ako ng very light in real life.

For today, ikwekwento ko ang pagbabalik ko sa bansang Japan. Pero this time, hindi sa Tokyo, sa ibang part naman.

Day1

April 2, Hapon sa oras ng pilipinas ay mula sa ating paliparan somewhere in manila, kami ay nag-fly-fly-fly like a butterfly papunta sa Kansai Airport.



Since medj matagal ang byahe, nakadating na kami ng gabi sa Kansai. Kaya ang ginawa namin ay kumain na lang muna ng dinner sa mcdo saka kami nag LimoBus from airport to Osaka City then taxikels papuntang accom. Then umorlog na kami.

Day2

April 3, Since pagodawave sa byahe, sa umaga ay kumain kami ng breakfast sa hotel na lang para di na kami maghahanap ng makakainan sa labas.



After that, gora na kami. Ang first stop ay ang Osaka Castle na pinsan ni Takeshis Castle. Kami ay nag taxi para makarating doons.


Then yung yung first time namin makakita ng face to face ang Cherry Blossoms o ang Sakura. Yung nakikita mo lungs sa mga anime and japseries, ayan naaa. maygawd. Go pinkish whitish sceneryyy.









Tapos syempre, pupuntahan na ang actual Castle ng medj malapitans. Since pilabalde ang pagpasok sa loob ng actual castle ay pinili na lang namin tingnan ito ng slightly malayuans.






Nagtry din kami na magpapic with costume thingy for souvenir saka konting kain ng anikanik na tinda sa vicinity.






Afterwards, kami ay nagtaxi naman papunta sa Glico Man sa Dotonbori. Matao dito bez! Jampakan. Dito may moviehouse ng One Piece. Sayungs... guzto ko sana matry pero di nabigyan ng chance.












Nagtry kami ng Ichiran Ramen here para naman may laman ang tyanena namins while nag-iikots.





Matapos mabusog, tingin-tingin sa paligid tapos for some reason namili na ng pasalubs sa store/mall named Don Quixote (hindi si po related kay Don  Quixote Doflamingo ng One Piece).

Sa pagsapit ng gabi ay kumain naman kami sa kainan named Kushikatsu Daruma. 







At pauwi ay taxikels na sa hotel at orlogs na.

At dito ko na muna tatapusin ang wents. Nektaym ay ang byaheng Kyoto. TC folks!



0 comments:

Post a Comment

So.......Ansabeh???