Wednesday, May 18, 2011

Banapple! Banapple!


Kahaps, some AMPortyunet event ang nangyari. Ang inaantabayanan (naks lalim, parang sa news) na summer outing ng aming kumpanya ay nagkaroon ng aberya. Demn. May ilan sa amin na nasa batch 1 ay ginawang batch 2 ng sapilitan. bummer right?! So to take that nega vibes ay kailangan magtanggal ng stress so therefore nagfoodtrips kami.

Sa team namin, matagal na naming isineset ang team gala sa Banapple pero hindi nagiging pisibol. Pero nagkaroon na ng chance since halos lahat kami ay nasa 5am at 8am shift. Magkakalapit na ang sked at mga pang-umaga na. So nag-antay lang kami ng 3 hours para sa mga uuwi ng 5 at nag-fly na at gumora na sa Katipunan upang tikman ang namnam ng Banapple.

Since medyo madami kami, at pahirapan makahanaps ng masasakyan, mga around 6:30 na ata kami nakumplets. from 6:30 to around 9 kami nagstay dun. Kumain at nagwentuhan at nagbond. Di ko na eelaborate ang mga nangyari kasi nitatamads ako. lols.

So without purder ado, heto na ang mga larawan sa Banapple.

Welcome sa Banapple:











Welcome to the Food Part:

 Strawberry Crunch Cheesecake

 Dark Mocha Smoothie

Trio Sausage Fetuccini

Ang inorder ng mga Indians:
(di ko na inalam ang name... Baka mapa-order ako at makigaya)










Ang mga Lumantak sa Food


Ang pumicture:
(Digicam gamit ko, nagpapic lang ako sa DSLR ni May)


Ang Take Out


Ayan. Tapos na ang pudtrip sa Banapple. Masaya. Masarap. Busog as in uber Busog.Sana Maulit.

Hanggang dito na lang muna, Wacky Wednesday to all! TC!

34 comments:

  1. nampucha! ang sarap nyan ah! kailan kaya ako makakababa dito sa bundok para makatikim nyan... :)

    ReplyDelete
  2. magkano dyan? parang mahal hehehehehe

    Bino

    ReplyDelete
  3. Tri Sausage Fetuccini - sagot sa gutom na gutom na sikmura! :)

    ReplyDelete
  4. hay naku, akala ko ako una dito, hahaha! anywayz highwayz, sarap ng fud, at nabusog c khanto hindi kinaya, hahaha

    ReplyDelete
  5. Nakakakakakakakakakakakgutom! dem it! Lol




    empi

    ReplyDelete
  6. Bakit walang Banoffee Pie?!?!?! Hahaha! OK lang, balik na ng officemate ko ngayon from Manila. Sabi niya dadalhan daw niya kami ng Banoffee Pie from Banapple.

    ReplyDelete
  7. nagutom ako bigla. sige breakfast muna ko. lol.

    ReplyDelete
  8. whahah foodie ka na ngaun ha..... ikaw na... ang sarap ng mga cake nila :D

    ReplyDelete
  9. kakakain ko lang, nagutom nanaman ako.

    ReplyDelete
  10. @supergulaman, baba na sir, now na :D

    @bino, yung cakes, 90 -100. yung pasta 175 pero almost good for 3.

    @jeffz, tama! andami. nalula stomach ko

    ReplyDelete
  11. @chroky, mabigat pala yung nilantakan kong strawberry cheesecake

    @empi, lols, akala ko kung sinong anonymous

    @Gasul, yung isa dyan sa pics, banoffee. di ko lang matandaan san.

    ReplyDelete
  12. @rj, lels. uu

    @bulakbulero, kain muna

    @axl, minsan foodie, minsan travel, minsan toys :p

    ReplyDelete
  13. awwww lasagna ba yung nakita ko???? favorite ko yaaaaaan..

    nagutom naman ako dito... makapg pasta mamaya :))

    ReplyDelete
  14. @hartlesschiq, yep, rolled lasagna. :D

    ReplyDelete
  15. wow sarap!! buti may iba silang food kala ko puro apples lang food nila LOL!

    ReplyDelete
  16. naka slr ka na rin para. hahhaha. masarap nga jan lasang apple na banana. hehe.

    ReplyDelete
  17. @lonewolf, uu, may rice sila

    @mg, di sakin yun kiks, nakipose lang ako

    ReplyDelete
  18. Nagutom ako sa mga pagkain, hindi sa mga desserts..LOL wala akong hilig sa matatamis na pagkain.

    ReplyDelete
  19. masarap ba siya? hehhee

    ReplyDelete
  20. @moks, sayangs, wala kang sweet tooth

    @kikomaxx, sarap ng cheesecake

    ReplyDelete
  21. Once pa lang ako nakakakain dyan sa Banapple pero di ko makalimutan yung food nila. Gusto ko tuloy ulit. hahaha

    ReplyDelete
  22. favorite ko dyan yung banofee pie nila. Sobrang sarap. mura pa, good for two na. Actally, lahat ng meals nila dyan, good for two.

    Fortunately, maLapit lang ako diyan nakatira. As in walking distance lang :D

    ReplyDelete
  23. Nahilo ako sa mga nakita ko...first aide pls...saan na un poto ko?

    ReplyDelete
  24. lintik. pinapalaway niyo kami sa pics!!! Masarap siguro kayong kasama kasi may food trip!! haha

    Parang nag-aadvertise lang ha. haha

    ReplyDelete
  25. Trio Sausage Fetuccini -----gusto ko yan!!! nagugutom tuloy ako..masisira ang diet ko!

    ReplyDelete
  26. hindi ko kinaya ang pasta trio.. yan din ang nagpasuko sayo, gelow! big servings ang labanan.. hehe

    ReplyDelete
  27. Ayos! sarap! masubukan jan, lapit lang kami jan. hehe

    ReplyDelete
  28. Wow. Parang ang sarap sarap naman. Nagugutom ulit ako (kakatapos lang maghapunan). :| Kamusta ang presyuhan?

    ReplyDelete
  29. @will, ulit ka, sarap.

    @rah, wow, lapit mo lang sa lugar ng cheesecake. :D

    @akoni, iaambulansya ka :D

    ReplyDelete
  30. @xtian, hehehe, naglaway ka ba? punas muna. :D

    @Iya_khin, uu, nakakasira diet ang trio sausage

    @whattaqueso, suko ako sa pasta na un

    ReplyDelete
  31. @MD, go, try na sir! :D

    @tim, yeps.

    @yow, okay naman ang presyo, sulit kasi malaki servings

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???