Monday, April 23, 2012

Suma-Summer Outing 2012

Four years! Apats na taons na ako sa kumpanyang pinagtratrabahuhan ko at eto na ang pang-apat na summer outing na ako ay sumama.

Ang location for this year ay Caylabne Resort sa may Cavite. This time, di umuulan kaya majinit at hothothot summer outing talaga.

Ilang oras din ang byahe from our office. Mga 2 hours ata kasi saburdei naman. Tapos pagdatings namins, Kinuha na namin ang aming free shirt para sa activity. Kasabay non, may free BJ..... buko juice. hahaha.



Mga 10am na kami dumating at nagsisimula na ang games, dahil di naman ako actib sa palaro, naging audience na lungs me at sumelips selips na lang sa mga ganap.

Then, by 12noon, lunch time. Maaga kaming pumunta sa dining area kaya maaga din kaming naka-chibog! Paraparaan lang :D So-so lang ang foods nung lunchness. Wala ng picture kasi tomjones na ang tao. hahahaha.

After lunch, may chance na para maglibots at magkuha ng pics. Eto ang mga nakuhaan ko ng pics :p









By 3pm, pede na magcheck ins sa rooms at nakapamili na ako ng pwepwestuhan. Good for 12 yung room na napili namin ng team pero nagkasya kaming 15. Hahahaha. No pics kasi tinamads me.

Since free time na noong hapon, yun ang time na naglublobs na ako sa pool. Masarap kasi konti ang tao dahil yung iba mas prefer nila sa beach. :p

By 7, naglunch na kami na parang repeat performance lang ng lunch pero enhanced ang lasa ng veggies kasi lasado na ang butter. :D Atsaka may lechon dins. Pampabata. 

Nung gabi, nomnoman mode kasi may socials night kung saan may mga performers from different departments. Ang masaya dito ay free nomnoms opkors. Nakalimutan ko namesung ng ibang drinks pero ang naalala ko ay yung pink ay pink nipples daw tapos yung green ay malanding kalamansi. Lols. Syempre magdamags din ang inumans.







Kinaumagahan, breakfast na much better ang putahe, tapos nagliwaliw para kumuha pa ng ilang pictures. Then swimming ulit. Hahahah. Magdamag sa tubig.








Naglunch muna kami bago bumiyahe pabalik ng manila at nakauwi. :D

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Okay naman yung summer outing. Masaya, enjoy. Pero para sa akin, medyo kulang. May kulang. (insert emoness here).

During the whole summer outing, may mga kasama naman ako like the new team mates at mga kakilala sa department namin. Pero yung mga makukulit na eksena with previous team members, wala na. Tapos wala din akong ka-batch na kasama. hahaha.

3rd summer outing (Montemar, Bataan)
Overnight

 2nd company outing (Island Cove, Cavite)
One day trip

1st Outing (Whiterock, Zambales)
One day trip
Maybe i'm just getting old, tapos nagsisialisan na yung mga taong nadatnan ko years ago. :( Tapos di ko pa gaanong ka-close yung new tem.

Well, tinamaan lang ako ng sadness pero this should be over soon. heheheehe.

O cia, hanggang dito na lang muna. TC!

34 comments:

  1. ang kulit ni capsule hahah kasama pala eh..
    au yung drinks na kulay blue na yun?
    anu yung kulang na yun?
    eh mukhang sobra ka naman nag enjoy eh...
    ika nga nila may dadating may aalis... ganun ang buhay sa mundong ito..

    ReplyDelete
    Replies
    1. uu nga, nagiging emo lang ako kaya naging ganun :D

      Delete
  2. Hahaha..nakita ko na naman yung mga capsules mo. natawa ako!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nagretire na yung red capsule. :D yung blue naman

      Delete
  3. hindi halatang tumador kayo...walang keme sa dami yung mga bote!! LOL

    ReplyDelete
  4. ang swerte nman ni capsule...
    mukhang super enjoy ka pre ah...
    di ko naranasan na makasama sa company outing di kc ako naregular sa job, inggit mode,... hehehe...

    ReplyDelete
  5. ang sushal ng trend magpa summer outing! kaingget!

    ReplyDelete
    Replies
    1. heheheh, buti nga may overnight outing na for the past year. dati one day event

      Delete
  6. yung blue drink may halong blue curacao yung red drink may halong grenadine yung green drink may halong creme de menthe o melon liquer..hula ko yung green ang masagwa ang lasa?hehe

    anyway..ang cute ni cap-chan. super nice pictures. ang ganda ng beach.

    ReplyDelete
    Replies
    1. may masagwang lasa na parang gamot, kulay orange ata un

      Delete
  7. ikaw na ang may series of summer escapades... ansaya naman jan.. at kasama pa ang capsule sa kasiyahan.. sino siya?? (hahah kung makatanong) :P

    P.S.
    magkano ang BJ, nakailan ka? lols

    ReplyDelete
    Replies
    1. di ako nag BJ, sirain tyan ko pag naghalo-halo ng drinks

      Delete
  8. this resort was featured in Ang Pinaka sa QTV 11..talaga bang maganda at mura lang doon? :))

    ReplyDelete
  9. waaaah. kaingget! ang kyot ni blue capsule!

    ReplyDelete
  10. ang ganda ng lugar. kaaya aya sigurado diyan :)

    summer outing, sana dumapo ka sa amin hehehe

    magandang araw po

    ReplyDelete
  11. maganda rin pala sa caylabne, how about yung beach? natawa ko sa sinabi mo, pero mukhang sign of the times na nga ito, or sign of maturity na rin :)

    ReplyDelete
  12. ung montemar the best dyan, though di puti ang buhangin pero ang srap lumangoy

    ReplyDelete
  13. Wow suma-summer outing!

    The best part is yung inuman! :D

    ReplyDelete
  14. ang cute nung capsule. super naaliw ako sa mga appearances nya. ang ganda ng place and to think malapit lang sya ah?

    ganun talaga pag loyal ka sa company mo lahat naali na ikaw andun pa din. I think later on magiging close mo din ang mga new team mate. It's just a matter of time.

    by the way, ang ganda ng mga color ng drinks. masarap kaya? :)

    ReplyDelete
  15. masarap yung tri-colored drink. Pero may isang di masarap na lasang gamot, color orange

    ReplyDelete
  16. basta si capsule na talaga ang ang nagsummer get away nako panalo...

    ReplyDelete
  17. Aww.. Ang mahalaga, nakapagsummer outing ka. Hahaha. I-friends mo na kasi sila Kuya Gelo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. friends naman kami ng iba kaso wala pa yung malalim na barkadahan. :D

      Delete
  18. wala pa akong kaouting-outing ni isa! ahahaha

    ReplyDelete
  19. hi I'm from cavite... im planning to have a summer outing na beach resort along cavite..magkano ang accommodation? and maganda ba ung beach? thanks

    and by the way ang cute ng capsule :)

    http://miss-guide-d.blogspot.com/

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???