Wednesday, October 10, 2012

Windstruck

Anyeong! Kamustasa! Ellow-ellow mga fifols! Anyare sa inyo? Hopia doing olrayti. So nasa adjustement period padin me dahil sa paglipat sa new balur. Pero keep ko na lang sa sarili para di makahawa ng negativity. Gusto ko kasi happy keo.

For today, isang peliks review shenanigan ang mababasa ninyo. Oo, magbabasa na ulit ng review, asian peliks pero to be exact, korean film.

Windstruck ang name ng peliks for today. Matagal na to sa pc ko na kinops ko sa opis noong hindi pa uso ang virtualization at ang bawat pc sa opis ay may stored peliks ng mga employee. Since nagkakaroon ng cube rotation, nakakakuha ako ng stored peliks sa mga pc.

heniway, let's go back t-back sa peliks. Windstruck.

 
Ang peliks ay magsisimula sa siga-sigaan na girlaloo na may trabaho bilang isang pulis-putuli. Wan taym, habang naka-off duty ang girlay ay nakasaksi sya ng pagnanakaw at may tumatakbo. Boom, umeksena ang lola at nakihabol pero amportunetly, ang hinabol niya ay yung humahabol sa magnanakaw. Spell Shunga!

Ang nahuli niya ay si boylet na teacher's pwet (hindi si sir Mots). So syemps, conflict-conflictan ang peg. May tampurorot paktor at di magkasundo ng slight kasi may attitude problem si girlay.

Then one time, due to the attitude problem ni girl at sa pagiging righteous, may nakabangga silang bigshot na businessman dahil tinuruan na lechon este leksyon ni girl ang barumbadong kiddo na junakis ni businessman. Ayun, nag-ala barney si businessman at nilait-lait, tinampal-tampal at binully sa police station si girl.

Di nakapagpigil si boy sa nasaksihan so nagpanggap ang lolo bilang isang wanted-wanted criminal at umarte. Ayun, tiklop ang maangas at mayabs na si barney. At dito magsisimula ang pagkakasundo ng dalawa (ni boylet at ni girlay).

Pero wait, di dyan magtatapos ang istorya. ganto kasi yun. Then one time, nasa isang operation si pulus-patuli tapos may huhulihin silang criminal. E umeksena si boy at napasama sa place. Tapos may pulis patola na na boblaks ang accuracy, boom, nabaril at napatay si boylet. Akala ni ni girl sya ang nakabaril. emergerd right?!

Halos mabuang-buangan si girlay. Pero naalala niya ang one time na nabanggit ni boy. Na kung matetegi at sumakabilang-buhay, gusto niyang maging wind. Then may mga moments na nafefeel nia si boylet kapag may hangin na umiihip.

Thus, pinuputol ko na ang wento. Di ko na tatapusin ang storya. bwahahaahah.

For me, may puntos na 8 kasi noong pinapanood ko to, napapafast-forward na lang ako. hehehe. Pero infairview, okay naman for me ang plot at ending. Though di sya happy ending, may kakaiba padin sa atake ng kwento.

O cia, hanggang dito na lungs muna. Tekker!

12 comments:

  1. ilang beses ko na ito'ng napapanood. at the best. mas gusto ko to kaysa sa my sassy girl

    ReplyDelete
  2. napanood ko na din to. nagustuhan ko din dahil sa may pagkasadista si girl. ayus.

    ReplyDelete
  3. Waah, napanood ko na din toh. yep, maganda ung story pero nakakalungkot din banda sa huli T_T

    ReplyDelete
  4. haha and cheezy nung guy ha nice nice

    ReplyDelete
  5. the best po talaga ang korean movies, pero fave ko yung il mare and the classic, lakas makapagpaiyak eh :D

    Myxilog

    ReplyDelete
  6. infurr sa windstruck ha. may kurot sa puso ang movie na yan.

    ReplyDelete
  7. napanood ko ito... at di ko nagets.. hahaha as compared with sassy girl :)

    ReplyDelete
  8. Napanood ko na to ng konti! Eto ba yung may Knocking On Heaven's Door na OST?

    ReplyDelete
  9. napanuod ko na 'to ng 3 times. haha. adik much.

    ReplyDelete
  10. naluha ako ng slight 1mm nang mapanuod ko ang movie na itey...

    ReplyDelete
  11. marami na akong friends ang nagsasabing maganda ang film na to but for some reason hindi ko pa rin siya pinapanuod. ayaw ko kasi ng mga films na may mga subtitles. hindi ko masyadong maappreciate yung overall quality ng film.

    ReplyDelete
  12. Napanuod ko to, ganda..napa emote emote ako sabay utot..un ang wind ko e :)

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???