Friday, October 30, 2009

Costume Party!



Ngayon ay ika-30 ng Oktubre at halos lahat ng opisina, malls at lugar ay naghahanda na sa halloween party at nagpreprepara sa mga event tulad ng costume party at spooky designs. Nakakaaliw makita ang mga tao na handa na nag-aayos ng kanilang kasuotan o kaya ay namimili ng mga props na gagamitin. Para sa akin, nakakalungkot dahil ngayong taon ay walang gantong theme sa opisina.Ang klasikong dahilan ay dahil kelangan magtipid at imbes na magpa-bongga sa dekorasyon ay gagamitin nalang pangtulong sa mga nasalanta ang pera na gagamitin.

Noong nakaraang taon ay meron kaming ganung kasiyahan dito sa opisina. Bawat grupo ay may naturang tema tulad ng mummies, zombies, fairies, elfs, vamps at iba pa. Nakakaaliw makita ang mga tao na todo effort sa pag-aayos ng kanilang itsura. Nakakaaliw lalo ung grupo ng fairies na puro kalalakihan ang miyembro. Ang nakatoka sa team namin noon ay zombie. Kami ay bumili ng poster paint na pula at dinungisan ng parang dugo ang damit at nag-make-up na animoy bangkay o kaya ay sa iba ay ispasol lang na may black eye.

Sasabihin kong okay noong nakaraan subalit hindi pa talaga ako at home sa team dahil mga bagong sabak lang kami. Kami ay mga newbies na baguhan palang sa grupo at nagsisimula palang makibagay sa iba. Ngayong kasundo ko na ang mga tao sa team at di na ako gaanong nahihitya sa kumpanya, ngayon naman walang halloween event. hahahaha! Sa iba ay masasabing ako ay sira dahil isa din naman ako sa naapektohan ng krisis ngunit naghahanap ako ng kaartehan sa opisina. Marahil ang masasagot ko lang ay nais ko lang naman magsaya at maranasan ang magtitipon at pagpapalit ng kasuotan na babagay sa tema o paksa.

Kung sakaling nagkaroon sana ng event, siguro, pipili ako ng nakakatakot na maskara or isang karakter sa anime tulad ni Franky or si Brooke ng One Piece!

0 comments:

Post a Comment

So.......Ansabeh???