Friday, August 1, 2014

August, Be Random to Me


Heyaaaaaa! Heyaaaaa! Kamustasa na kayow mga ka-khanto! Tapos na ang July at pumasok na ang August. Kumbaga sa chwirrer, uso na ang katagang 'August, be good to me' chenelins.

For today, mag random post naman muna tayo para naman may post agad for this month. You know naman, medyo dryspell ang post. heheheh.

1. Una, Office shenags! Last saturday, may event thingy sa opisina kung saan may technical thingy training/seminar/summit/convention  at may free accomodation sa Shangri-la Hotel. Sarap ng libreng accomodation.

2. However, medyo sad kasi yearly-event yung nabanggit sa itaas at normally may free gift per tao na aattend. Unfortunately, no gift/freebie this year! Sucks! Booo. Umasa ako sa waler!

3. May nakakwentuhan akong ka-opis about work related stuff and nagjive yung observation namin sa mga bagay-bagay na may relate sa office. 

4. Last Sunday, Nag-byahe kami sa Beijing, China! Medyo sinekreto kasi di ko sure kung matutuloy or hindi. You know naman, may mga needed items like Visa and issues like missing planes and stuff.

5. Napuntahan ang isang bahagi ng Great Wall of China (ang wento ay sa darating na blog post)

6. Maswerte ang china dahil meron silang Mcdo na nagbebenta ng One Piece toys! 

7. Doraemon ang Happy Meal ng mcdo dito sa pinas!

8. Mas okay ang new flavor ng Frap sa Starbucks. Tiramisu is much much better than the Strawberry Cheesecake Flavor.

9. After ng byahe, getting ready na ang fam sa papalapit na operasyon ng bukol sa boobelya ng aking mudrax. Sana maging successful. 

10. August na, and some US TV shows will start.... hello Survivor, Walking Dead at Amazing Race.

At, hanggang dito na lang muna! Take Care!

*-*-*-*-*-*-*-*-
Pahabol. Ngayon-ngayon lungs naganap.

11. Nawento ko sa inyona medyo nagbibo-bibohan ako sa opis and make sali sa magazine thingy writing cheverlins. So i made an english article about Summer Desti. Ngayong na-release na yung mag, pagkakita ko sa article, medyo nasaktan ang ego ko, mga 10-20% ganyan.

Pagkakita ko kasi, parang hindi ko work at article yung nabasa ko. It's like someone na tila sumanib ng katawang lupa ko at nagwento ng experience shenanigans.

I feel bad na feeling ko sa sobrang palpak ng article ko, kailangan may intervention at magpaganda at magplantsa ng sinulat ko.

Though i appreciate na gumanda nga at umokey ang sulatin pero syempre, it hurts...

Sabi nga sa mga linya ng peliks.... Ansaket-saket! (sandal sa pader, ilalagay ang kamay sa noo at unti-unting dadausdos pababa sabay salampak sa sahig).

Medyo i feel like my work is totally crap na pinagbigyan na lungs at pinush para mailagay.

I don't know kung kakayanin ko pa sumulat ng english. I feel like isa akong Chinese na pinagtatawanan ang ingles ko.

Got to shake this feeling off and move on.

Sabi nga ng mga palabang characters.... 'Whatever' (snap fingers 3x), I don't care...Care bear!

Lols..... Hahahahah. Pasensya na, kailangan ko lang ilabas ang saloobin kow.

6 comments:

  1. hihintayin ko yung china post mo!

    ReplyDelete
  2. Nagulat nga ako sa biglaangg post na nasa China ka na :)

    Ang saya ng Happy Meal! Nakabili na ako ng isa! Cute ng One Piece toys mo from China, sana dalin din dito ng McDo.

    ReplyDelete
  3. Naks , China na ... umaabroad levellings ... ganiyan nga sa mga articles , sobra ang edit na ang final draft ay parang hindi na sayo : (

    ReplyDelete
  4. haha wait ko rin chinabels gora mo...

    ReplyDelete
  5. Hmm China ;) :) Brings back so much memories. ;)

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???