Thursday, March 14, 2013

Upside Down


Wazaps? Kamusta na kayo mga folks??? Oks naman ba ang inyong mid-week? Hopia doin good! Ako, oks naman. 

For today, isang peliks ang aking ishashare para sa inyo. You know, review-reviewhan nanaman po tayo ng pelikula tapos may score at the very end, ganyan.

So, wag na nating patagalins....... ang peliks ay ang may pamagat at very obvious mula sa title at picture na ginamit....... UPSIDE DOWN.

Ang pelikula ay tungkol sa isang world na kakaiba sa mundo natin. Ito ay dahil sa Double Gravity. Yep, tama ang pagkakabasa ninyo at malinaw na malinaw na nilagay ko at sinabing Double Gravity. paulit-ulit?

Sa mundo nila, merong dalawang magkaibang set-up... Yung Top at Bottom... Wow... Ano to? Parang sex??? May Top at Bottomesa ganyan? OO.... Meron. Wag na kayong umeksena, e sa ganun ang plot ng wento!

Tapos dito magkakaroon ng deklamation este narration si boy tungkol nga sa mundo nila... tapos, amportunetly, sa bottom world or Underworld (para mas masarap pakinggan) nakatira si boy. Then, isasaad na niya ang kanyang labstory.

May makikilala kasi syang girlaloo na TOP. So naging closy-close sila. Kahit ng nagbinate este nagbinata at nagdalaga na yung dalawa. Kaso, nabukelya ang SEB nila sa kabundukan kaya naman nagkahiwalay sila.....

10 years ang lumipas.... Di makaget-over si boy sa kanyang kembot este pagmamahal sa Girl on top kaya naman gumawa siya ng way. Ginamit niya yung pinag-eexperimentohan niyang pinkish substance na kayang pagsamahin ang garvity ng both world at inoffer ito sa isang kumpaya kung saan nagwowork si Girl on Top. A for effort si Bottom Boy para lang makita si Girl on Top.

And the rest of the wento....... hahahahaha. secret na! Di ko sasabihin ang mga susunod na pangyayare. Suspens lungs.

Score.... 8.8. Parang mundo lang nila, naka-loop lang. Maganda ang kwento. Lovestory na wala yung super-duper-evil-kontrabida. E kasi, yung mundo lang naman ang problema nila..... 

Satisfied naman me sa takbo ng wento. Naaliw nga ako kasi andun si Peter Pettigrew (Tama ba spelling? Si Scabbers.... yung Daga ni Ron!). Hahahah. Isa siya sa tumulongs kay bottom boy para mameet si girl on top. :p

O sya, hanggang dito na lang muna..... Another peliks ang papanoorin ko..... TC folks!

6 comments:

  1. Ay literal na langit at lupa ang peg. Interesting ung story. :))

    ReplyDelete
  2. ill check this... interesting kasi :)

    ReplyDelete
  3. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaa... super crush ko si jim Sturgess....
    ang baby baby nya sa "across the universe" and sa "the other boleyn girl"...
    *gigil Gigil*

    ReplyDelete
  4. nice nice. i'll check this movie out. :))

    ReplyDelete
  5. iba ka talaga pag gumawa ng movie review! haha well nakita ko na ung trailer neto at mukang nakakahilong movie haha

    ReplyDelete
  6. papanuorin ko 'to! galing mo at wala kang kupas...

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???