Friday, March 29, 2013

Cirque Du Soleil Worlds Away

Biyernes Santo.... Sarado halos lahat ng tindahan at mga establishment dito sa maynila. Ang mga malls ay nakasara din. Karamihan sa mga tao ay malamang nasa bahay or nasa probinsya langs.

Ako? May pasok. Well, ganun talaga ang life, hindi ako kasama sa mapapalad na empleyadong pinoy na pahinga modes ng holy week. Oks, lang..... buti may mcdong bukas na mabibilhan ng food later.

Heniway, for today, share ko lang ang isang peliks na napanood ko last week pero kinatamaran kong iwents. hahahaha.

For today ang film ay ang peliks na may pamagats na Cirque Du Soleil Worlds Away.


Ang peliks ay magsisimula sa isang payatolang babaeng dumalaw sa circus. Tapos ginahasa siya! Joke lang! Kinulit siya ng isang payaso or ng isang clown para manood ng palabas ni Aerialist...ang main attraction sa circus. 

Tapos ipapakita si boy-bakats na si Aerialist na nagswiswingaroo sa ere. Pero nung time na nakita ni boy-bakat si girl-payat, boom, naaksidente si boy at bumagsak sa sahigs.

Dali-daling lumapit si girl pero nagbago ang sahig na tila nasa kumunoy or quicksand. Hinigop ng buhangin ang dalawa at sila ay napadpad sa isang kakaibang mundo... Hindi sa world ng Wizard of Oz, kundi sa world ng Cirque Du Soleil. 

Magkahiwalay man si boy at girl, pareho silang naglakbay from one scenario to another para hanapin ang isa't-isa at manood nadin ng anik-anik ng circus cheverlins!

At sa huli! Nagkatagpo din ang dalawa with matching tambling-kemerloo sa tela at lumilipad ganyans.

Score for the movie????? 9. Namangha ako sa mga tambling-tambling circus acts ng peliks! Nakaka-mangha-mazing!!!

O cia, hanggang dito na lang muna! TC folks!

4 comments:

  1. ay speaking, kakadownload ko lang nito. hehe

    ReplyDelete
  2. Naalala ko ang Cirque Du Soleil noong may show sila dito sa pinas. Sobrang nakakamangha talaga!

    At ngayon ko lang nalaman na may peliks pala na ganito ang Cirque....

    ReplyDelete
  3. hmm nice ahh mukang interesting ung plot,
    at ang taas ng rating ahh

    ReplyDelete
  4. tiwala ako ssa rating mo nitoo. kaya peram hahaha

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???