Monday, March 18, 2013

3 AM


I'm back folks! Kahit walang nakakamiss sa akin at sa blog na ito... keri lang.... Hehehehe. Tapos na ang bakasyones ko kaya haharap nanaman tayo sa trabaho at sa anik-anik. Pero bago magsimula ang shift ko mamayang hapon, share ko lang ang isang peliks na kapapanood ko pa lungs.

May kasabihan daw na ang kaloka at katakot na energy ay sagana at sumusulpowts kapag 3am.... so doon ibinase ang pamagats ng peliks.... ito ay ang 3AM!

Sa peliks may taklong part ng wentow.

1. The Wig

Ang unang wento ay tungkol sa magkapatid na gumagawa ng hair. Nope, hindi po sila beauticians or Image stylists. Sila yung gumagawa ng wig. Anyare kase, yung buhok na nadeliver sa kanila ay mula pala sa bangkay na sapilitang tinanggal ang hair. Ayun. Medyo vengeful ang ghost at nagkataon na nasalaula ng mga friendships ng isa sa magkapatid ang buhok at sila ay natigoks ng mumu.

2. The Corpse Bride

Ang neks wento ay tungkol naman sa isang binatilyong med student na naatasang magbantay ng bangkay ng mag-asawang natsugi. Habang nagbabantay si guy, medyo nainlababo sya sa bride na bangkay tapos may natuklasan pa syang video na ginapos ng lalaki si girlay. Ayun... tapos may kweymbular at binoomboompow ni med student ang dead sexy body ni bride..... then it turns out.... ang evil at may sapi ng kasamaan ay si bride... patay.

3. OT

Hindi po Out of topic ang ibig sabihin ng OT. Overtime. Sa isang kumpanya kasi, merong mga empleyado na kung maka-OT ay wagas pero wala naman ginagawa. Tapos ang mga bossing ay mahilig sa pranks at nanakots ng mga employee. ang pananakot ay nag lead sa another pananakot at another pananakot. Pero may twist sa wento.

Score.....7.8 langs. Well, akala ko nakakatakot sya... pero parang hindi naman. Saka.... may matatakot ba sa biglaang may touch ng pagka-kinky sa 2nd story? Pero okay naman ang twist ng 3rd story... Di ko lang masyadong feel si first story kaya humantong sa 7.8.... Better luck next time.....

O cia, hanggang dito na lang muna! TC! Happy Monday!

6 comments:

  1. asahan mon'g di ko to papanoorin! ayoko talaga sa ganitong tipo ng pelikula lol

    ReplyDelete
  2. ito ba yung napanoood ko sa cinema 1? or something...

    ReplyDelete
  3. pinaka ayaw na ayaw ko ang nagigising ng 3 AM kasi yun ang sabi na 3 AM mas malakas ang energy ng bad spirit, kaya kahit d na inaantok pilit ko i pikit mata ko para makatulog :) gusto ko to san pwede e download? :)

    ReplyDelete
  4. mahilig talaga sila sa mga short movies na pinagsamasama nu
    parang phobia lang

    haha mejo kakatawa ung una! isang ghost na naghihiganti sa pag kasira ng hairdo nya

    ung pangalawa necrophiliac si kuya ahh pero mukang to pinaka gusto ko

    ung last intriguing naman

    ReplyDelete
  5. Sa title pa lang, very creepy nah >_<

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???