Sunday, March 18, 2012

Medium Cheeseburger and Fries + Float Flaw!

Every sunday, syemps may shift mey. Sa opis, naka-day-off yung binibilhan ng pagkain so malamang sa alamang mapipilitan akong bumaba at doon bumili ng food. Ang options ay 7-11, Ministop, Medical City-Canteen o ang tindahan ng clown na Mcdo.

Dahil ang breakfast ko madalas ay sa 7-11 hotta rice meal, ang probability (naks, parang statistics subject) na sa 7-11 ako mag break or lunch ay mababa. Umay factor kasi. Malaki ang chance  na kay pareng Mcdo ako bibili ng panlaman tyan.

At dito ko na isisingit ang talagang topic sa araw na to. Andami ko lang paligoy-ligoy para kunyare may sense. wahahaha.

Since summer na, naglabas na ng pamatay init drink ang clown na pula at dilaw ang suot. Eto ay ang kanilang McFloat. Eto po yung kakompetensya ng University Float ng bubuyog na dilaw at pula din. :p

Para sa mga nag-cracrave sa float pero gustong makamura at ayaw malamangan ng mcdo, eto ang tip para mabusog ka at ma-enjoy mo ang float kasi cheaper. tatawagin ko itong Medium Cheeseburger and Fries + Float flaw!

Wag kayong bibili ng Medium Cheeseburger Value Meal ng Mcdo tapos upgrade to float! It's No-No. Stop!

Eto kasi ang computation.

Ang Medium Cheeseburger Meal (consist of 1 cheeseburger, 1 medium fries at 1 medium drink) ay nagkakahalaga ng 95  petot (based from Mcdo RBC Tower, Ortigas).
 
 
Kung i-chachange mo yung medium drink mo sa Mcfloat (coke), magdadagdags ka ng 18 petot. Kung flavored Mcfloat (comes with blueberry, green apple, four seasons or honey banana flavor) naman, magdagdagdag ka ng 20.


All in all, ang magagastos mo ay 115 petot. Pero Pero.... There's a way para makatipids!

Medium Cheeseburger and Fries + Float Flaw

Para makatipid, bumili ng Mcfloat + Fries Combo (Medium Fries + Mcfloat) na 55 petot. Then bumili ka ng 39 petot na cheeseburger everyday mcsavers. Then... compute mo. 94 petot lang ang nagastos mo!

At dahil sa flaw na yan.... tuwing merieds, yan ang nikakain ko. :p May fries na ako... may float pa me. :D

O cia, hanggng dito na lang muna. TC. Hooray for Today!

5 comments:

So.......Ansabeh???