Saturday, March 17, 2012

Ride Away!

Saburday.... Araw ng pahinga ng nakakarami samantalang ito naman ang unang araw ng pasok ko para sa week na ito. Life is unfair but you need to face it. naks, me ganun?

Anyway highways, instead na sundan ko ng isa-nanamang balik-tanaw na cartoon post, for today, isang peliks ang nais kong i-share sa inyows.

Tignan ang title ng post. Nabasa nio? Anong sabe? Ride Away diba? Korekted by! Checked by! tama, yan ang pamagats ng peliks.

Oks..... eto na ang synopsis ng wento:

Merong isang girlaloo. Kasama ang kanyang family kwarta o kahon, lumipat sila ng bahay from one place to the new one.


Tapos, makikilala nia ang isang boylet na nagpapart-time sa isang gay bar (joke lang). Nagpapart-time sa 2nd hand book shop.


And then, lalandiin nia si boy. iseseduce nia to hanggang sa bumigay at makuha nia ang mushroom. lols. Syempre hindi ganoon ang naging takbo ng kwento. imagination ko lang.

Ang totoo nian, ganto kasi. Medyo gusto ni girl si guy kaso si guy merong jowa. Ang jowa nia ay naaksidente at nasa-binggit na ng kamatayans. torn between the current and future lovelife ang drama ni boylet.



Yun lang. Lols.

Bat maikli? Wala lang. trip ko lang. Di ko na kasi iwewento ang mga side story at problema ng dalawang characters. hahahaha. Pero kung trip nio, sige, kwento ko na din.

Side stories. Ang dinadalang bigat ng damdamin ni girl ay dahil ang family nia ay may problemang dinadanas. Ang nanay nia ay na-tegi dahil sa sakit. Ang tatay nia ay slight alcoholic. Ang panganay na kapatid nia ay naglayas at di nagbalik. Ang tatay nia, mas iniintindi ang panganay na anak kesa sa bunsong junakis.

Ang dramakels naman sa side ni boy ay may pangako sya sa jowabels nia na balang araw, mananalo yung kabayong may name na snow queen (akala ko snow white) at pag nangyari iyon, magtratravel sila ng kanyang juwa.


Oks..... sa point na ito, bibigay ko na ang hatol...... 7. Shite! hahaahah. :p

Okay naman sana ang lab story. Kaso walang boom-boom-pow na eksena. Walang aaaah-ooooh--aaah-aaaah-aaaah sounds. Lols. 

Medyo may kilig pero medyo madami pang kaek-ekan drama shitty-shitties na isinama sa kwento kaya medyo dull moments.

Pwede na at mapagtyatyagaan film.

O cia, hanggang dito na lang muna mga ka-Khanto. TC! Enjoy your weekend. btw, sale sa mga mall, go shop and reward yourself for hardwork! TC ulit!

5 comments:

  1. ibang klase ka tlga magkwento, ahahaha

    :))

    ReplyDelete
  2. Kamuka ni Bruce lee yung lalake..

    ReplyDelete
  3. Pls.visit and follow:http://aegyodaydream.blogspot.com/
    Daan lang po ako..

    ReplyDelete
  4. wow may makakoment lang oh! promote ng blgo! anyway, di ko pa to nappanood. kinahihiligan ko kasi'ng manood ng movie sa sinehan lately hahaha

    ReplyDelete
  5. mukhang famous nga yung bidang girl, dame ko na napanood na Korean telenovela na xa ang bida. makahanap nga ng dvd neto pagbalik ko sa manila. hihi

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???