Friday, April 4, 2014

Diary ng Panget Movie

Hellow! Kamusta? April na pala?! Akalain nio yun?! At dahil dyan, kailangans medyo update-update uli sa blog para naman masabi na di ko napapabayaans ang aking bloghouse.

For today, heto ang movie review ng peliks na based mula sa isang fame book na 'Diary ng Panget'. Syemps, as the title of the book, dapat yun din ang pamagat ng movey!


Wops, sa mga di pa nababasa or di pa napapanoods ang film, alam nio na dapat ang gagawin.... Skip or go on lang ang choices.

Let's Go!

So Ano nga ba tong Diary ng Panget? 

Ito ay wento ni Panget este Eya na medyo parang di realistic much ang pimples sa pes. Naghahanap siya ng worklaloo at nag-apply siya as a personal maid ng isang mayamang fam. Kailangan niyang maging tsimi-a-a ng rich boy named Cross, ang amboy-rich-kiddo.

Dito din makikilala niya ang crushie niyang guy na magiging bestpren-bespren niya na si Chad at ang magandang girl na bespren-besprenan niya din na si Lori.

At mag-eevolve ang story mula sa triangle thingy coz Chad like Lori but Lori likes Cross pero nahulog brip ni Cross kay Eya na nag-evolve from being an ugly duckling with the help ng friend ni cross na si Ian.

At sa huli.... nagkatuluyan ang tambalang Croya!

Hahahaha!

Score: bibigyan ko sya ng approved na 9. Hahahaha. mapagbigay me kaya yan ang score. Light lang naman kasi ang storya. Walang Major-major kontrabids. Oks naman ang chemistry ng mga gumanap. Okay din ang mga kilig scenes. Okay na hindi super mainstream actors ang kinuhang gumanaps.

Nakapagpabawas ng score ay medyo fast-paced ang kaganapan sa first part. Di masyawrong nabigyan ng moment ang pagka-kras ni Eya kay Chad. Saka hindi hanggang dulo ng story ng book 4 ang wents pero for me its good na din kasi too cliche ang book 4 with the kontrabidang lolo ni Cross na ipinagkasundo sa isang rich girlay bratinella ang bidang guy.

Impernes ha, weekdays ako nanoods at sa galleria pero medyo may laman na agad ang movie house at dinig pa ang kiligers ng mga nanonoods. Hahaha.

O cia, hanggang dito na lungs muna! Take Care!

3 comments:

  1. nagustuha ko ang libro kaya sana magustuhan ko tong movie version unlike ng bob on'gs aba.


    next - Son of God naman :)

    ReplyDelete
  2. hmm andami dami talaga nagsasabi sakin na panoorin ko to..worth it ba? :)

    ReplyDelete
  3. hindi ko pa nababasa yung wattpad version nito pati tong movie, di ko pa rin napapanoods :D

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???