Monday, September 13, 2010

Changing Job


Noong una, okay lang ako na nagsosolo. Solo. Mag-isa. Kaya ko naman yun. Basta fight lang ng fight. Sugod lang ng sugod! charge lang ng charge sa mga hamon. Pero ewan ko ba. Ninais kong may makasama naman kahit paano pero tila di nila kailangan ang isang physically weak na katulad ko. Upon gaining experiences at natuto ng mga lessons at na-improve ko ang sarili, i decided to have my first job.

Torn between 2 options. Di ko alam kung ano ang aking pipiliin. Tatanggapin ko ba ang katungkulan na halos pareho lang sa aking ginagawa previously o sa may kakayanang sumuporta sa iba. Pinili kong mag-support. Ninais ng puso ko na maglingod at tumulong. Naghanda ako at ginalingan ko. Ewan. Nagpakadalubhasa naman ako pero tila walang nagtatangkang ako ay makasama. Tila ayaw nila ng help ko. Eto ako at aligaga at todo effort pero nobody wants my help. Nagkamali ba ako ng piniling landas?

After gaining more experiences. Nagpursige ako at nagpakahirap pero wala. Para akong tanga na nag-oofer ng support pero wala naman atang nangangailangan. Hays. So sad. For the past few days, i'm deciding to change job. I know na possibleng ganun padin ang aking kahihinatnan pero bahala na. Ayoko namang ma-stuck lang sa iisang puwesto. Nakakasawa na. kailangan ng growth. kailangan ng change. It is really time to move on a create another chapter. Oras na para simulan ang panibagong yugto. 

Konting oras na lamang ang nalalabi at lilisanin ko na ang plain support job na aking ginagawa. Umpisa na ng panibagong hamon. Panibagong obstacles na dapat lagpasan. Magsisimula na ang bagong kabanata. 

It's time to say goodbye........

Goodbye na sa job na Acolyte at malapit na akong maging Oracle!


Change job na!!!!!!!!

Ps. Pahabol:
Change job po sa kinaadikan ko na online game. Baka mabasa ng mga katrabaho ko at isipin nila na aalis na ako. :p heheheheh

Update:
Nakapag-job change na ako after ng 4x na nadeadbols dahil sa hirap ng quest. Buti nalang at may mga good samaritan na tumulong sa aking upang matapos ang quest ko.

Character ko.

16 comments:

  1. maganda yan.. bagong opportunities.
    Ganyan din dilemma ko this year. Feeling ko I'm stuck.
    Goodluck sa new challenges ahead. Malay mo dyan sa Oracle ka na sumikat ng todo -- he he he

    ReplyDelete
  2. Congrats Bro. Paturo ng Oracle after.

    Goodluck! :-)

    ReplyDelete
  3. Nalito naman ako dun o sadyang mabagal lng ang processing ng utak ko...

    nakalabels sa game.. ibig sabihin change job e dun sa game?? hahaha sorry nemen..

    ReplyDelete
  4. Waah akala ko naman kung anu na haha!

    Yay, parang sa Ragnarok lang pala yang Dragonica... Acolyte muna then 2nd job is Priest hehe!

    nice!

    ReplyDelete
  5. @fielkun- check. acolyte then magiging priest. kaso sa dragonica, oracle ang term.

    @poldo, korek, sa game ako magchachange job.

    @midnight, turuan kita ng skills ng oracle.. massive heal :D

    @yods, sana nga sumikat ang character ko. hehehe

    ReplyDelete
  6. oh my goodness, leaving trend? nag hirap na desisyon nyan.
    and like you, sa oracle ako napunta nung lisanin ko ang trend...

    ReplyDelete
  7. hindi po ms. chyng, Trender pa din ako. Masaya pa ako sa job ko. Yung online game po ung magchachange job. :D

    ReplyDelete
  8. wahahahahahaha akala ko naman job changing in the office..

    natandan ko dati, nag job change me from swordsman to thief. hihi

    adik is the you

    ReplyDelete
  9. susme! may mga parteng kinailangan kong balikan dahil baka kako nagkakamali ako ng intindi...at mali nga.. adik much ka kuya! hahahaha...
    muntik na ko mapa-major major react....hahahaha

    ReplyDelete
  10. sa games lang pala ang putik. ahahahaha ^_^

    ReplyDelete
  11. kung hde ko nakita yung pictures nung bigla ko na-scrolll down malamang hde ako nagduda na trabaho nga sinasabi mo :P

    ReplyDelete
  12. yun pala yun!hehhehe

    medyo di ako makarelate dyan kasi hanggang brick game lang ang kaya ko!

    ingat

    ReplyDelete
  13. @drake, talo ako lagi sa brickgame e
    @sikolet, buti nakita mo pics.
    @kikilabotz, yep, hanggang game lang muna ang change job
    @yanah, yep, adik ako sa games :p
    @tong, hahah.. nalito ba kita?

    ReplyDelete
  14. Matry nga din yang dragonica.. hehe! Congrats lumevel up ka na!! haha!

    ReplyDelete
  15. Kala ku talaga change job na.. nice nice...
    I like the drama..
    ehehe.. :D

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???