Friday, November 11, 2011

Booked!

Haler-haler mga people! Kamusta ang araw nio? hahaha. Friday pala today. Ay nga pala, today is 11-11-11. At sa mga noypi.... alam na alam na nila kung anong possibleng mangyari.... May seat sale ang mga travel cheverlins!

Dahil mabait ang mga friendship ko sa opis.... nakapagpabook me ng ticket mula bohol pabalik ng manila. hehehe. Manila to Bohol na lang proproblemahin ko. Sana may next seat sale sa mga darating na araw. lols.

Anyway, di naman talaga tungkol sa flight booking ang sadya ng post na to. Eto ay para sa books na aking nabili at i-rereview-reviewhan.


1. The Best of This is a Crazy Planets

Ang libro ni Lourd. Una ko tong nakuha noong nagcelebrate me ng aking birthday last month pero now lang ako nagkaroon ng time para i-blog this. hahaha. So 2000-late. 

Eto ay compilation ng mga isinulat ni Lourd de Veyra sa Spot.ph. Oks naman sya. English ang language pero may sundot ng tagalog. If you value money, pede mo naman basahin sa website yung mga entries pero kung gusto mo magbasa, aba, bili na ng kopya. Iskor na 8. Pede!


2. Tado Jimenez

Ang libro ni Tado. Kung di mo knows kung sino si tado, ay, deads you. Etong librong ito ay ang wento at istorya na sulat opcors ni tado. Kung ano-ano at medyo random thoughts and flavah.

Score ay 7.5. Medyo mababa pero pwede na din. Siguro di ko lang nging ka-wavelength ang pag-iisip ni tado kaya naman may mga plot and story na di ko masakyan. 

Dalawang libro lang muna for today. Hahahaha. Next time, comiks naman. :p Saka na ang peliks. Alam ko naman ayaw nio na at nananawa na kayo. hehehehe.

O cia, TGIF! TC!

7 comments:

  1. meron na ko ng kay tado. binigay ni madz kasi bertdey ko hehehe. pero di ko pa nababasa. nagbook din si leah pa davao naman :D

    ReplyDelete
  2. Hahaha. Akala ko nagpa-booked ka. Nalinlang ako sa titulo ng post mo. Lol

    ReplyDelete
  3. Sna, ginawa na lang roundtrip. heehe..

    Nagpabook na din ako.. Davao na naman ako next year! Woot! Dali, Gelo.. sama ka na! :D

    Aw, eto yung librong nasa pasabook ni Madz diba? 7.5 yung iskor mo? hmm,, pwede na din. Hahanapin ko na din to sa NBS.. :D

    ReplyDelete
  4. magaling nga magsulat si lourd, nabasa ko yung blog nya. :D

    ReplyDelete
  5. akalain mong may book pala itong si Tado... sana may blog din siya...
    Buti ka pa nakapagpabook sa seat sale.. ang group namin di makapasok sa site ng Ceb. - target sana namin yung Bangkok.

    ReplyDelete
  6. Pareho kong IDOL tong dalawa. Mas naelib ako lalo kay tado nung nabasa ko yung book nya. Hindi sya kasing tipikal ng iba pag dating sa senstence structure. Actually hindi ako techinacal pag dating sa ganto, mas prefer ko parin yung story behind dun sa libro, Lupet nung naging puhunan ni Tado. Idealismo palang lakas na ng tama. Lalo na dun sa part nung tinukoy nya yung about sa kultura. Si Sir Lourd essayist na talaga yan, may kelangan pa bang sabihin? Socio Politics.

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???