Friday, November 4, 2011

Toy Sale

Aler! Kamusta mga people? Skip muna tayo sa peliks at this time slightly personal post muna. ehehehe. let's go.

Last wednesday, nawento ko sa inyo na nakita ko ang poster ng Toy Kingdom Warehouse sale and so i decided na sa unang araw ng sale ay mapasyalan ko ito to check for some toys.


9:30am pa lang ay lumarga na me paalis ng bahay para swaktong mga 10am ay andun na me. Around 10:15 me nakadating and ako ay na-shock dahil jampak na agad ang tao.

Over ang dami, grabs. Ang mga richie people ay di lang isang pushcart ang kinuha...Nag-hoard pa ng cart. Grabe!

Di na ako kumuha ng cart kasi naman di naman ako bibili ng mdaming items... isa lang naman akong average person to buy stuff. Naglibot lang me at nagcheck ng mga sa tingin ko ay okay at nagmadali magbayad sa counter habang wala pang mahabang pila-balde.

In 30 mins. nakatapos na ako ng pagpili at satong wala pang mahabs na pila. Eto ang mga nabili ko.

Basketball Hoops na tumutunog at umiilaw pag mashushoot yung ball sa ring
Price: 50 petot each

 Naruto chibi figure
Price: 50 petot each (usual price is around 150)

 mini gym mat/banig
Price: 100 petot each

Santa Figure
Price: 150 petot (original price is 400)

Madaming sale pero di na ako naghanap ng iba kasi wala akong kahit basket na dala atchaka 1.4k lang ang nasa bulsa ko. hehehe

At ngayon ko lang nalaman na sa Trinoma meron namang toy sale ang Toys R US. Layo kaya no thanks. hahaha


Sa mga nagbabalak pumunta sa sale ng sabado at linggo or if in case next year ay maabutan nio to, eto ang mga tips na masasabi me.

  1. Magpunta ng 5 to 10 minutes bago magbukas ang mall. Oo, Oa pero mas less problemo.
  2. Iwasan dalin ang mga chikitings. Pano kung di mo sila mabantayan maigi kakahanap ng items?
  3. Siguraduhing may list ka ng bibigyan ng items or alam mo na ang genders ng bibigyan.
  4. Not all sale ay sale. Merong mga items na forever na ganun ang price. Wag magpa-uto.
  5. Magsuot ng comfy na damit. Wag kang mag-jacket or naka-coat and long sleeves.
  6. Magbaon ng Pasensya... hindi yung cookies... Pasensya sa haba ng pila at siksikan ng mga tao.
Ilan lang ang mga nabanggit sa taas pero yan ang kelangan malaman ng mga pips. :D 


Pahabs, kahaps ay nag start ang pasko sa SB fans. Pero kanina lang me nakapagsimula for sticker collection. Meron na 2 options to get the planner. Katulad ng last year, pede yung combo ng 9 special drinks at 8 regular or core drinks. Ang new option ay 23 stickers from the core drinks. Wala longs. Gusto ko lang kayo maging informed.

Bukas na lang ang movie review-reviewhan. O cia. Hanggang dito na lang muna at maghahanda pa me mag-Mercato :D TC peoples!

7 comments:

  1. Hindi talaga nawawala mga chibi figures kapag may toy sale sa toy kingdom. LOL! :D

    ReplyDelete
  2. kewl naman!!!! :DD sayangs! di pa makakamega. XD

    ReplyDelete
  3. Ahaha, ang hirap maging ninong. Magastos. LOL. and speaking of Starbucks. Naexcite na ako makatikim ulit Toffee Nut. Hahah may bago kayang Holiday beverage?

    ReplyDelete
  4. Pang regalo mo yan? gusto ko yong mini gym mat/banig

    ReplyDelete
  5. 5 years na akong nagcocollect ng starbucks na planner. pero hindi siguro muna ngayong year na to. narealize ko kasi na magastos siya
    ;) ibibili ko nalang ng something nice yung maipon ko, kesa ibili ng SB...

    ReplyDelete
  6. @michael, uu, kaso ala one piece.

    @ian, sayangs

    @josh, meron, white cranberry

    ReplyDelete
  7. @empi, yung iba, yung iba akin :p

    @rah, uu, medyo mahal nga mag sb

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???