Thursday, November 3, 2011

Secret

Kamusta na kayo mga madlang people? Are you okay-alright? Are you alright-okay? Natapos na ang undas at tapos na ang long weekend at ako naman ay nag-file ng birthday leave kahaps kesa naman hindi ko magamit ito. :D

Nagtambay me sa mall at doon ko napag-alaman na sa darating na friday hanggang sunday, nov. 4-6, merong toy sale ang Toy Kingdom sa megamall at tiyak jampak ang tao dahil magpapasko na.

Ngayon pala ang start ng pangongolekta ng SB stickers para sa mga nagbabalak na kumuha ng planner. hahaha, kape-kape na.

Anyway, wala naman kinalaman ang mga nasabi ko sa intro-introhan sa talagang post ko. Today, tayo ay magkakaroon ng film review.

Napadpad na tyo sa India, Thailand, Japan, Korea.... Lipat naman tayo ng ibang bansa kaya for today.... let's go sa Taiwan!

Gusto nio bang malaman ang titulo ng peliks? Secret........ Hahahaha. 


Nakita nyo na ang poster ng peliks.... Secret talaga ang name.... so ayan. ready na ba you sa synopsis? okay.

Eto ay tungkol sa isang guy na nag-enroll sa isang music school sa isang place. Bago lang siya so itinour sya sa place. Sa iskul ay merong isang music hall na may piano. Doon niya unang narinig ang isang kakaibang music na never nia pa narinig. Doon nia din nakilala ang isang girl na mysterious.


Nagkaroon ng mutual understanding yung dalawa but may time na nagkalabuan dahil sa isang kaklase ng boy at di nagpakita ang girl. 

Sa kwento ay malalaman ang secret. Hindi po multo yung babae. Mali ang akala ko. Bwahahaha. pero iba.

At dyan nagtatapos ang ating wento. Di ko syempre isusub ang buong wents dahil gusto kong mapanood ninyo ito.

Simple lang ang pagkakagawa sa movie, walang mga epek-epek pero okay yung part na nag-plaplay ng piano si boy lalo na yung nakipag-music showdown sya.

Maganda din yung twist ng wento. Kakaiba eto sa ibang napanood ko na peliks. Bibigyan ko ito ng 9 na iskor. :D taas no? E kasi nagustuhan ko yung takbo ng wento e. :D

Hanapin ninyo na lang sa mysoju.com at mag stream. O ha... http://www.mysoju.com/browse/taiwanese-movie/

O sia, hanggang dito na lang muna mga pips. TC!

9 comments:

  1. ikaw na ang movie review king khanto..ahaha

    -kikilabotz

    ReplyDelete
  2. oo kiki, si khanto na nga ang may hawak ng titulo na yan.

    ReplyDelete
  3. hmm.. ang taas ng score ah. yung lalaki.. sya yata yung bida sa Hot Shots.. tama?

    ReplyDelete
  4. hahah sunod-sunod na ata mga reviews natin ngayon ah.. heheh movie marathon ba ito...

    ReplyDelete
  5. Dapat pati mga indie films natin nire-review mo, khanto, ikaw ba ay wala nang pagmamahal sa ating inang bayan? Juk. Talagang hate comment sa blog mo? LOL. :D

    ReplyDelete
  6. whahaha isa to sa mga magandang series napanood ko.. nakakalungkot nga lang yung ending nito....

    ReplyDelete
  7. kahit seryoso na ang movie nagiging comedy dahil sa review mo. Iba ka.

    ReplyDelete
  8. @kikilabotz, hahahaha. adik you sa pagbibigay ng name

    @bulakbulero, inam. ahahaha. lols

    @kikomaxx, uu, marathon

    ReplyDelete
  9. @michael, puro gay themed indie ng pinas... pero kung request mo... sige. wahaha

    @axl, uu, sad ending langs

    @diamond, salamat sir :D

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???