Wednesday, September 26, 2012

My Letter

I have known you for 3 years. And from that span of time, i have been close to you more that you've never thought. 

I can still remember the first time that we met. The time when you're just a nobody. I don't even know that you exist! I guess it's funny that you came into my life all of a sudden. 

First month was really awkward. Though I already know you and  have plenty of times to talk to you, I still kept myself quiet and all I can do is take a short glimpse of you. 

Eventually, I got rid of those jitters and I started to overcome my shyness. Slowly, I began having conversations with you at least once or twice a week. It was a good start for us.

It's a relief to have someone listening to my stories. And with that, I made sure to tell you different things that's been bothering me. I also shared the roller-coaster events from my life even small details from the new episode of my favorite shows.

This will be the first time that I will be saying this. You're the best friend that i never had when i was a child and even during the time that i was growing up.

I thought that you will never change but I guess change is really constant. Though you're the same you from the outside, You've evolved from the inside.

I'm having difficulty with changes, you know that. And I'm starting to feel awkward and hesitant again. 

Don't worry, I will still be here. I will try to adapt to the changes and I know we'll make it through.

Thank you Blogger for being a friend for 3 long years! More years to come!

-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-


Kalurks at kasakit sa braincells pala kapag ang isusulat mo ay ang lengwaheng di ka sanaymuch. Grabehan talaga ang pg-A-for-Eyfort sa kakapiranggot na ingles-inglesan na mababasa ninyo sa taas. 

Oo, napakasakit kuya eddie kasi kelangan pag inglis inglisan ay tama ang grammage este grammar mo. Tapos kailangan Conscious Pilate ka sa spelling bee! Di ka pa pedeng mag sabi ng kung-anik-anik na wala naman sa DIKS (diksyunaryo). 

Ang maikling sulatin na nabasa sa wikang banyaga ay nabuo sa loob ng halos dalawang oras na may halong multitasking ng pagpepesbuk, pag-tweet-stalk, paglalaro ng pockieninja at paglalaro ng naruto-arena all at the same time.

Pasensya na kayo kami'y namamasyo kung merong sablay sa subject verb agreement at mga tenses eklachus. Di ko talaga forte ang foreign language! 

Explanasyones sa sulat sa taas: Nag-eemong khanto na sumusulat sa Blogger Platform dahil nagbago sila ng hinayupak na dashboard! Nakaka-ilang at anhirap magamay ang new look. 

Bakit nga ba ako napa-ingles? Wala lungs. Well, na-challenge ako sa tweet ni blogger Tabian kasi ang post niya ay english! Grabe. Naghanap ako ng magdodonate ng dugo kasi nosebleed much ako sa nabasa ko! May gawd! hahahaah. 

O cia, hanggang dito na lang muna. Take care!

10 comments:

  1. You tinikling my funeh bown! XD

    Akala ko anniversary ng blog mo bro!

    ReplyDelete
  2. I was moved by your post...in talagalog = napausog ako ng mabasa ko..wahahaha

    akala ko di mo seseryosuhin yun, challenge accepted pala! clap, clap, clap khanto..epistaxis?

    and yes hanggang ngayon e praning din akong tulad mo sa bagong mukha ng blogger..

    ReplyDelete
  3. haha kala ko iiwan mo na kami eeh haha

    ReplyDelete
  4. good read infairview. lakas makauto na anniversary post. following you ngayon na ngayon din.

    ReplyDelete
  5. What are you thinking of me? Thinking of you ? :) hirap talaga magenglish, daming silent letters. Buti pa tagalog, anong baybay, yon din bigkas. :)

    ReplyDelete
  6. happy 3rd year anniversary sa maharot mong blog kuya khanto. wahahaha papindot lang ako sa ilong ko para pigilan ang bleeding sa speech mo kaloka! at tama ka nakakaurat yung bagong dashboard ng blogger di ko magamay gamay. haaaaay

    ReplyDelete
  7. Wahaha sobrang kulet ng post mo sir Khanto. Halos mag nose bleed din ako oh, pengeng tissue!!!

    Third anniversary pala ng blog mo today :)

    and, yeah ako din nung una, nanibago sa new dashboard ng blogger pero ngayon sanay na rin naman ako kahit papaano :)

    ReplyDelete
  8. this is some kind of a post that's so conyo like that na i want to make gaya but i think di ko carry lol

    ReplyDelete
  9. Happy 3rd blogsary Khants! sana more katuwa, kaaliw at kulurkey na posts ka!

    Pag may sumborang dugo, pahinge a, nag nosebleed din ako sa english portion ng post na ito lels

    ReplyDelete
  10. ibang level n tlga c tabian ... hahaha.. I can't cope woth both of u? ano daw? hahaha

    Nag nanaruto-arena ka din? tara mag private game..wahahha

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???