Wednesday, September 21, 2011

49 Days

Noong weekend (saburdei and somday), dahil sa patikness and idleness ay bored to death me. Hahaha. Joke lang po (baka may makabasang taga-opis). Ahahaha. Wala akong magawa kaya naman napagtyagaan ko na isingit sa aking idle moments ang panood ng korean series.

Ano bang series ang nipanood ko? Eto ay ang 49 days. Kung pilipino you at isa kang abs-cbn panatic, mas kilala to sa namesung na 'Pure Love' (malanding name). 


So bakit ko nipili ang series na to? Well, nung nakikita ko sa tv, nacurious me sa story line atsaka barok ang engrish nung debidi na nabili ko kaya sinamantala ko ang copy sa opisina. (mahusay ang translation).

So ano ba ang plot ng kadramahan ng korean serye na to? Ito ay tungkol sa isang cutie maputing girl na engaged sa kanyang fience. Meron siyang 2 girl na kaibigan at isang guy na kaibigan. One day, me isang echoserang babae na nagtangkang magpakadedo at gustong lumuwa ang mata at sumabog ang laman loob sa kalsada. Ayun, dahil dun sa muntikang aksidente, na-aksidente si cutie girl. Na coma sya at hindi na period at di na exclamation mark!

Nasa lantang makulay na gulay sa sinabawang gulay yung babae. Di pa naman sya patay, medyo lang. At kung gusto niya makabalik sa bodylicious niya, dapat may mag Aegis at Lumuha para sa kanya ang mga taong close sa kanya (di pede perents, rule yun!). Kailangan niya makakuha ng taklong malandi pero purong luha (kelangan shining shimmering splendor!)

Habang nasa soul state siya, pede siyang mag-fusion sa wankata nung eklat na babaeng nagpapakamatay sa life. At while in transparent mode, napag-alaman niya na ang jowanger-z niya ay kalandian pala ng kanyang friendship. Outs!

So it's almost start from scratch ang gagawin ng bida.

Nasa last 3 episode na me! Hahaha. Nagustuhan ko ang serye at talaga naman oks sya (tapon nga lang ang eksena sa business issue.... yun ang laging problima sa serye ng koreans e).

O cia hanggang dito na lang muna. ehehehhe. Scheduled post muna me sa mga following days. :D TC!

8 comments:

  1. Usong uso yan sa bahay. Pero di ko na mapanood late na kasi.

    ReplyDelete
  2. ...gusto ko sana magka copy ng seryeng 'to...super late na kasi pinapalabas every weeknight..

    ReplyDelete
  3. eto pala orig title nito. wow ha. nawiwili sa serye hehehe

    ReplyDelete
  4. koreanovela ulit sir...

    magandang araw sayo

    ReplyDelete
  5. ay THE BEST ITO after ENDLESS LOVE.. hahaha

    ReplyDelete
  6. I am always watching this kasama ng mga sis ko. sila ang unang nabaliw dito..sumunod lang ko. pero mukang matatapos nb? ganda kc.

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???