Monday, December 19, 2011

Lumayo Ka nga sa Akin!

Malapit na ang MMFF..... papalapit na ang mga peliks na gawang pinoy na para sa pinoy. Eto ang panahon kung saan magkakaroon ng mga peliks na sinasabing pampamilya.

Hindi tungkol sa peliks ang post na ito but medyo relate sa movies. Eto ay tungkol sa new book ni BOB ONG na may title na 'Lumayo ka nga sa Akin'. 


Ang new book ni Bob Ong ay isang script type thingy na story at ito ay nahahati sa tatlo. Ang una ay Action.... Ito ay may titulong 'Bala sa Bala, Kamao sa Kamao, Satsat sa Satsat'.  Ang second ay horror na may title na 'Shake, Shaker, Shakest'. At ang last part ng story ay drama na pinamagatang 'Asawa ni Marie'.

Di ko na bibigyan ng masyadong spoiler para masaya. bahala na kayong tuklasin ang pakikipagsapalaran ng mga bida sa taklong wento. :D

Ang husga sa libro..... 9. Oo, ka-iskor ng last book review ko about dun sa mananaggal na si Amapola. heheh. Bakit ko nasabi ang score? eto.

Another variation ng writing settings. Kung ang ABNKKBSNPLAKO ay pakwento at pasalaysay, Ang Alamat ng Gubat ay comics type/ illustrations,  ang mga kaibigan ni Mama Susan ay parang Journal Diary, sa new book its like reading a script at reading the dialogue ng mga characters.

Komedy naman ang libro ngayon at talagang mapapatawa ka sa mga panyayare at eksena ng mga tauhan.

downside lang ng libro kaya ko binigyan ng 9 ay kulay pink ang cover. Hahahah. Kapag babasahin mo ito sa labas ng bahay, lalo na sa mall... tiya pagtitinginan ka ng mga tao at iisipin na nagbabasa ng Precious Hearts books. hahaha.

Go grab your own copy na! heheheh. Thumbs up. Recommended book for christmas!

O cia, hanggang dito na lang muna, TC!

25 comments:

  1. ayoooosss...hindi na ako nagdadalawa at kalahating isip na makakuha. :) thanks...

    ReplyDelete
  2. ayun! meron na din ako nyan hehhe, at kala nga nung mga nakakita eh preciouse hearts hehehe

    ReplyDelete
  3. natawa naman ako sa precious hearts...yun nga din ang tingin ko kanina nung unang silip ko sa photo eh...

    ReplyDelete
  4. hinahanap ko to sa NBS - galleria. Wala me makita. Hmp!

    ReplyDelete
  5. nagtanong pa ako sau sa twitter na hnd mo nereplyan kong maganda ba ito o hnd, andto lang pala sa blog mo ang kasagutan.. hehe! kailangan ko na talaga bumili nito!

    ReplyDelete
  6. I wanna have a copy. Pano kaya gagawin ko? Kagastos naman ng LBC kase!

    ReplyDelete
  7. andami kong kilalang ito pinangregalo.

    ReplyDelete
  8. ganda yan. bumabatikos nanaman sa kung anu-ano. hehe

    padaan po... :)

    ReplyDelete
  9. Ano naman sa kulay ng libro? It's the content you're after, not the cover. LOL. Don't judge a book by its cover. :D

    ReplyDelete
  10. wow.. parang gusto kong bumili ah. hndi ko na nasundan yung bob ong book ko.. hanggang Kapitan sino pa lang ang nabasa ko..

    ReplyDelete
  11. sabi na sayo eh...hehehe kung maka precious hearts lang ang cover diba? pero thumbs up ako sa pagkasulat tawang tawa ako at the same time marerealize mo na may point talaga ang book ( parang nag book review na rin ako sa comment ko) wahahaha XD

    ReplyDelete
  12. Ansaveeeehh? ng PHR sa cover ni Bob Ong diba? Thanks for sharing this! :) will definitely buy!

    Jewel Clicks

    ReplyDelete
  13. nc haha tlgang PHR Covver ang tinalo nouh haha
    4 na writer ang pinapatamaan nyan ni Bob haha
    -Martha Cecilia
    -Vanessa
    -Camilla
    -Rose Tan :)
    yan ..

    ReplyDelete
  14. sana makakabili na ako ng ganito dahil idol ko si pareng Bob,

    unique na, astig pa!

    COOL!!!

    -lord anthony solosod! add me if u like sa FB!

    ReplyDelete
  15. how much po ung book ? :))

    ReplyDelete
  16. ahaha! hindi ko to binabasa sa mataong lugar,baka isipin pa pocketbook! ampf..pero panalo ang nilalalman..thums up,saludo ako dito!

    ReplyDelete
  17. ..san keah q mkkabili netoh..?? ehh wla s nat. book store ng sta. lucia o robinsons.....

    ReplyDelete
  18. sus meron na me nyan eh nakakatawa tlga ng BONGGA.....lalo na c senorita Avila sobrang kontra bida....bida daw sya....................

    ReplyDelete
  19. lalo na yung shake shaker shakest nakakatakot na nakakatawa hahah arte dun ni Aby eh

    ReplyDelete
  20. hala...yan na lang ang wala ako sa bob ong books..pambihira,wala akong makita sa mga NBS dito sa amin..

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???