Sunday, May 8, 2011

KDrama: I Am Legend


Kahapon, after kong makipag-lunch date sa mga kaklase noong high school, bumili nanaman ako ng DVD. Bumili ako ng Secret Garden pero lechugas, barokish nanaman ang subtitle kaya di pa din ako makaalis sa episode 3. So ang ginawa ko ay nag-marathon ng series na aking ibibida today.

For today, ang ating Kdrama na ididiscuss ay ang series na "I am Legend". Ang kwento ay tungkol sa isang babaeng nakapangasawa ng abugago. E yung abugago di sya nabooboomboomboom dahil busy sa work. She felt na di sya loved. Then nalaman nia na may number 2. number2. number2. ang asawa nia kaya nag-file sya for divorce. 

Di lang yun, aside from the kwento sa abugagong asawa, tumakbo din ang wento sa dram dream dream ni babae na maging singer kaya nagpunta sya at binalikan ang mga HS friendships at bumuo ng banda.

Ang kwento ay okay kasi di sya yung common plot storries. Nakasabik din yung takbo ng wento during the trial for the divorce. Andun din ang share ng ups and downs ng banda nila. Mga failures, struggles at pagbangon uli. At iba din ang naging ending kaya this series is pasado. :D

Okay pampalipas ng bored na buhay ang dvd na to. Kung gusto nio, makakabili nito sa inyong suking dvd-han or pedeng mapanood ng tagalogs version sa tv, sa ABS-CBN ata dis week ang umpisa or nag-umpisa na. ahahaha.

Bukas, back to work na.

11 comments:

  1. base! basta recommended mo gelo papanoorin ko yan.. hehe unahin ko muna ung isa.. :P

    ReplyDelete
  2. buti na lang di sinabi ang ending. di ko pa tapos eh hehehe

    ReplyDelete
  3. sayang di ko na mapapanood to.. huhuhu... night shift na kasi ako this week... :(
    wala pa akong pirated (wala akong mautusan bumili for me eh.. lol)

    ReplyDelete
  4. Mukhang maganda ang kwento nito ayon sa pagsasalaysay mo. Hehe

    ReplyDelete
  5. @whattaqueso, wakokokok. unahin mo sex is zero. comedy

    @bino, di ko inispoil ang wento

    @leonrap, sayangs nights shifts ka na

    ReplyDelete
  6. @empi, ayon sa pagsasalaysay. lalims. :p

    @axl, medyo makulit nga wento.

    ReplyDelete
  7. sana mga chinese maging mahusay sa english para di madali na intidihin ang english subs sa kanilang mga pirated dvd

    and i prefer na di siya nadubb sa tagalog kasi panget hahahaha masprefer ko yung magbasa ng english subtitle

    ReplyDelete
  8. siya yung sa lovers in paris di ba?

    ReplyDelete
  9. @lonewolf, minsan gusto ko din yung undubbed ng pinoy

    @gillboard, yep, si vivian ng lovers in paris

    ReplyDelete
  10. ng dahil sa hindi sya na booboomboom pow ayown divorce! waaah! maganda ba boses nya?

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???