Friday, May 20, 2011

Bar-B-King!


Kahapon, since ako ay nagjajanap ng magkakasyang board short para sa nalalapit na swim swim mode sa haler baler at sa Nagsasa Cove ng Zambales, ako ay naglibot-libot sa tambayang Megamall at doon ako nakakita ng isang kabubukas lang na food resto. Eto ay ang resto/food establishment kung saan binibida nila ang kanila charmander este char cooked food. Meaning niihaw sa ulings.

So alam ko naman na nagbabasa muna kayo ng title kaya knows nio na ang possible namesung ng food house. Pero bago ko sabihin ang name, kanta muna kayo. "Come on Barbie! let's go party! Ah Ah ooh oooh!" nyahahah. Let's go to Bar-B-King.

Ang Bar-B-King ay matatagpuan sa Mega B ng Megamall. Kung saang palapag, eto yung sa basement ata. Yung katabi ng connecting tunnel ng Megamall. Kung mas gusto nio pa ng mas distinct location, malapit na ito sa Worlds of Fun. Basta, gamitin na lang ang mata kundi magiging pinya kayo. :p



Syempre it's time to make order. Since bago, medyo konti pa lang ang kumakain or baka naman kasi hindi pa hapunan kaya di pa jampack sa mall. After ordering, wait muna for the order. Nga pala, may free ice tea sila since kabubukas lang nila.
Since mga hapon ako nagpunta sa mall kaya naman ang binili ko ay for merienda. Umorder ako ng Pansit Canto't Bar-B-Chops. O ha, Carns kung carbs sa combi ng kanin at noodles. Gutom much lang at after six diet namans e.



Busog sarap naman ang meal na naorder ko. Di matigas ang pork chop. Madaling nguyain yung taba. Sa pansit, oks lang kaso di ko feel ang madaming atay strips as sahog kaya di ko gano na feel. All in all, okay naman kumain dito kasi malinis, kita mo ang mga nagpreprepare ng food sa kanilang Keychain este kitchen.

So sa mga madadaan ng Megamall, baka gusto nio din i-try. ehehehe.

PS:
Friday na! Bukas hanggang sa Martes, ako ay di makakapag online. Baka scheduled post lang mabasa nio kaya sorry kung di ako makakapag comment kaagad. ehehehe. 

TC everyone. Smile naman jan and everything! Fantastic Friday to all! :D

31 comments:

  1. at itatry ko to bukas paguwi ko hehehehehe. thanks sa info :)

    ReplyDelete
  2. gusto ko sana itry yan pero may pork sila..hehe..i dont eat pork..hehe..

    ReplyDelete
  3. ang saya mo magkwento. :D enjoy your vacay! and thanks for sharing about bar-b-king. tambayang mega ko din kasi yon. :)

    ReplyDelete
  4. Hmn, kelan kaya uli ako makakapag-biyahe para naman makarating uli ng megamall. I hope by that time ay andyan pa rin ang Bar-B-King hehehe

    ReplyDelete
  5. sabi na nga ba at unti-unti ka ng nagsi-shift sa pagiging food blogger eh! LOL :))

    ReplyDelete
  6. sakto tanghalian na, nagutom ako, at kakain ng madali iisipin ko bar-b-king ang kinakain ko. Lels parang adik lang!

    ReplyDelete
  7. Yon ang importante sa porkchop, malambot, hindi mahirap nguyain. Hindi din parang bubblegum sa tigas.

    ReplyDelete
  8. I'm sure parang Mang Inasal to. Haha.

    ReplyDelete
  9. hello khanto! musta na? :DD ngayon lang ulit napadaan. sorry na. :D i like the new layout. heniweys, nag crave ako bigla ng makita ko ang photos. meron na naman madadagdag sa listahan ko ng mga dapat puntahan pag umuwi kami. :) have a great weekend and ingatsss ng bonggang bongga! :)

    ReplyDelete
  10. mapuntahan nga yan pag uwi ko,

    perfect you make me hungry
    now im gonna eat :D

    ReplyDelete
  11. nice sana kaya lang bawal sa amin ang pork.. hehe!

    ReplyDelete
  12. wala pang bar-b-king sa davao.. hehehe

    ReplyDelete
  13. @Bino, try mo sir

    @akoni, uu nga, sabi ni mommy razz

    @apple, salamat :D

    ReplyDelete
  14. @empi, go go go

    @nortehon, sana nga po.

    @supladong officeboy, hahaha, travel blog naman next week

    ReplyDelete
  15. @moks, isipin mo nalang barbking yan

    @rah, tama, mahirap pag gummy ang taba

    @yow, iba ang pagkakaihaw kesa mang inasal

    ReplyDelete
  16. @BatangG, oks lang. sana nandito pa yun pag-uwi nio

    @Pabs,ahahaha, uwi na sir

    @spiderham, yep, nagfofood hop ako

    ReplyDelete
  17. @mommy razz, nasabi nga ni akoni, bakit?

    @kikomaxx, papagawa tayo dyan

    ReplyDelete
  18. mukhang patok na patok! hayyy nakakamiss naman yang mga ganyan. . . ang mura pa... dito, barbecue ko tipong P200 na agad sang stick. nu ba yan. kamiss :((

    ReplyDelete
  19. @traveliztera, ang mahal naman ng barbeque dyan. mas mahal pa sa starbucks

    ReplyDelete
  20. galing naman ng brand name.Kahit na anong niluto sa uling masarap.basta kaluluto lang sa uling bago mo kainin hindi yon kunyari barbeque pero kagabi pa niluto at mina microwabe na lang para mainit.Nakakadisapoint ang ganyang eksena.

    ReplyDelete
  21. we ate at Bar B King last Sunday afternoon. The food is ok but the 2 service crew assigned in the lobby yung maitim at singkit na mga lalaki
    BASTOS! They were so impolite! Nagdadabog sila kasi ayaw ata nila maraming trabaho! I never felt insulted in any fastfood restaurant like that. I hope this will reach the management.

    ReplyDelete
  22. ay grabecious naman ang experience nio. kainis yung ganung mga crew, sarap sipain. ahahaha

    ReplyDelete
  23. okay yun food pero ang mga CREW mga bastos sila, of course customer will pick what she'll like di ba especially kung tinatrangkaso ka you don't like your drinks na masyadong malamig right at nakiusap ka na paki alis lang yun ice sa softdrinks, tama ba na isnaban at magMAKE FACE ka at dabugan ka??? that's buulshit! and then, yun supervisor di man lang sinabihan kundi nagpasimuno pa siya na lahat ng CREW eh pagdabugan din kami while eating huh! kahit sino mawawalan ng appetite kumain tapos before kang lumain yun isang WAITER o CREW nila pupunta sa labas tapos titingnan ka ng nakaiinsulto.. Sa tingin nyo tama ba yun ugaling pinakita nila? Pasalamat pa nga sila binayaran ko pa yun kinain namin ng mga kapatid ko.. it's my third time to eat sa Bar-B-King sa may MEGAMALL with my friends and family and this is my first time na sobrang may mambastos samin... The name of the CREW who served us is MARRELL VISITACION, beware na lang kayo.. Also, mukha ngang dinumuhan pa nila yun food namin dahil nagtatawanan lahat sila everytime na sumusubo kami kaya di talaga namin inubos yun food.. NAPAKA-unethical ng ugali nila at mga bastos tlaga...

    ReplyDelete
  24. @Anika, mukang dalawa na kayong may bad experience sa bar-b-king.. tsk tsk. sana ayusin nila trabaho nila

    ReplyDelete
  25. Dear Ms. Lee and Ms. Anonymous,

    We sincerely thank you for your feedback. This is from Bar-B-King Corporate Office. We are truly truly sorry for what you experienced in our Bar-B-King branch and we will never tolerate such behavior. In fact, all our service staff undergo ten (10) days of classroom training including value formation and another (10) days in actual site training.

    As of this writing, the staff that you reported Ms. Marell Visitacion will be summoned and be asked to report to our corporate office this monday August 22, 2011 along with the branch supervisor and branch manager. A full-blown investigation will be done and the you shall be furnished the results of the investigation. Rest assured that this incident shall not go unnoticed and those responsible shall not go unpunished.

    In the meantime, you can call or text our Operations Director Ms. Cynthia Macalintal at 0922-8449676 or email to us your contact information at barbking@foodasia.com.ph, we would like to get more details of your experience like the exact time, description of the store supervisor, how the service staff-on-duty acted, etc. Also, we would like to know how we can make it up to you, your friends, and family.

    Thank you so much.

    ReplyDelete
  26. There you go, Bar-b-king admin will do something about rude crews and staff. :D

    ReplyDelete
  27. @Anika Lee,

    I was there when the incident happened. Nakapila rin kame ng mga officemates ko. And ito lang ang masasabi ko, isa kang sinungaling. Hindi ka pinagdabugan ng crew. In fact, gusto mo lang talaga gumawa ng eksena. The supervisor talked to you as soon as possible and you accepted her apology. Sobrang inasikaso nya kayo after. Tapos ganito pa gagawin mo.

    Also, hindi mo rin kapatid mga kasama mo. They're your officemates.

    Everything you said here was a lie! Kawawa naman yung mga crew na natanggal sa trabaho dahil sa trip at kasinungalingan mo. Hindi bale, si God na bahala sayo.

    ReplyDelete
  28. Baka naman kalaban lang yan sila kaya naninira. . . uyyyy!!! aminin!!!! Go bar-b-king go!!!

    ReplyDelete
  29. been there a while ago para subukan yung food nila, masarap food nila kaso parang di sulit, medyo maliit serving, kala ko unli rice sila sa mga meal kaso di pala, yung pork bbq lang, medyo misleading yung malaking poster nila sa labas, we ordered pork bbq meal, liempo meal and pancit canton, napansin ko talaga sa pancit ang konti, parang ikinalat lang sa plato, pork bbq ok lang, liempo naman naliliitan ako for its price, di na ko kakain ulit dito, i could order the same meal at a lower price with more serving sa ibang resto, medyo mahirap gumalaw sa pwesto nila, siksikan talaga yung mga kumakain... sana itinuloy nalang naming kumain sa chicken at baboy, mas sulit pa rin dun...

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???