Saturday, May 14, 2011

Mini Update Lang


After ng more than 24 hours na pag-iinarte ng blogger at hinayaan ang mga blogero at blogera na luhaan kakaantay na matapos ang maintenance, ayos na ang blogger! Wahooo!!! Mag diwang! Makakapag-post na ulit. Makaka-comment na naman. Yes!

Pero since nagkaroon ng rollback at ang ilan sa mga comments ay nabura, di na muna ako masyadong magkokoment for 2 days. Baka naman kasi masayang eport ng pagtype tapos buburahin lang dahil nag maintenance. 

So ang post for today, mini update lang kasi who knows, baka may topaks ulit ang blogger at mag-rollback, atlist, walang panghihinayang na magaganaps.

- Kahapon, friday the 13th. Malas ang nasa blogspot kasi tiis mode na walang blogger. Down ang system. No post and all. Kairita lalo na sa mga taong may nais maipost at namuo na ulit ang utak at di na nagsasabaw.

- yesterday, masaya ang mga tao sa opis dahil pumasok ang inaantay na kalahati ng 13th month pay. Aside from the ordinary sweldo, may extra na magagamit pang liwaliw.

- Pila balde ang mga tao sa ATM. Mukang ang ibang kumpanya din ay nagpasahod ng friday the 13th. Karamihan ng atm ay na-ooffline kasi ubos na ang datung.

- Sale sa mga malls kahapon. Pag sale, ibig sabihin jampakan nanaman ang mga tao. Medyo siksikan din sa mall kasi time na ulit para mamili ng school supplies at uniforms ang mga pips. It's spending time.

- Since nakatanggap ako ng gracia kahaps, nag-ikot ako to check for digicam. Undecided ako kung bibili ako ng digicam  kasi syempre, maglalabas nanaman ako ng pera. budget ko lang is around 5k.

- Nakakalungkot na na-out sa American idol si James Durbin. Wala na yung bet ko. wzakokok. 

- Mukang mabilis dadaan ang bonus/swelds dahil nagbayad ako ng Sun broadband ko at ako ang pinagbabayad ng meralco. huhuh.

- Mas madaming calls today. Kung idleness kahapon, kanina ay sunod-sunod ang calls ko. Walang pahinga para mag tweet at magbloghop.

-Bukas, pupunta kami sa pahiyas. yehey.

Ayan lang muna. Hahaha. Sinusulit ko lang muna na nag-up na ulit at okay na ang blogger. 

Enjoy your weekends mga pips.

21 comments:

  1. BASE!
    Nawala na tuloy sa isip ko yung mga ipopost ko! Sana lang wag maulit na ganun katagal!

    ReplyDelete
  2. kainis naman hindi ako naka base! hahahaha

    ang bitter ko lang kahapon. dahil habang nasa trinoma ko with mpoy eh ang sama ng tingin ko sa mga taong nakapila sa atm machines! hahaha sila na walang kaalam-alam sa nangyayari, sila na walang kinalaman! LOL eh kase naman sa monday pa ang sahod ko. ilang beses pa ba ppatak ng sunday ang akinse ngayong taon na to?! ok so, dito ako nag rant hahaha

    natatawa ako sa term mo, rollback, parang presyo lang ng gasolina hahaha. marami ngang apekted kahapon noh? at pati ang google reader ko jampack din tudey, langya ung iilang unread items ko ahapon naging 60+ today, nasan ang hustisya?! tinatamad pa naman ako magbasa ng benggalu ngayon..

    o sige na tinatamad ako magcomment eh (oo, tinatamad pa ko ng lagay na yan hahahaha)

    have fun at ingat sa Quezon tomorrow... pasalubongggggggg! kukunin ko na sa monday ung movies ko. tenkyu..hihi

    ReplyDelete
  3. oo nga kaasar madami akong pos na nabura. hahha. hnd naman maikli tong post mo. ang haba haba nga eh

    ReplyDelete
  4. masyado takot mo sa maintenance ha!hahaha

    ReplyDelete
  5. nalungkot din ako sa pagkawala ni james durbin sa american idol.. :(

    ReplyDelete
  6. Nung nagoffline ang blogger, grabe, hindi ako makagalaw. I was out of my element. Hindi ako mapakali. Minuminuto chinecheck ko kung pwede na maglog in.

    Iniisip ko din ang posibilidad na balang araw.
    pwede palang bigla nalamang mawala ang lahat

    lahat ng blogs, lahat ng naisulat natin.

    lahat ng pictures.

    Kilangan lang ng isang matinding glitch.. or virus.

    Or kailangan lang MALUGI ng google, katulad ng nangyari sa potangenang friendster.

    Iniisip ko na tuloy magback up.


    pero paano?


    Hindi ko pa maisip sa ngayon.


    Kung magkataon.


    DOOMSDAY para sating mga bloggers.

    ReplyDelete
  7. welkam sa pahiyas! dami tao! sana wag umulan! wakuku~~~~ viva!!!! lols

    ReplyDelete
  8. bad trip ako ala na sa james sa AI. hehehe. at kaasar ang blogger minalas ng friday the 13th unlang :D

    ReplyDelete
  9. wahh nangyari sakin kahapon yung ayaw mapost ang aking makabuluhang komento,,
    wahhh buti ka pa niswerte sa friday the 13 letch kami pending ang sweldo,,,malas,,,amff
    yay pahiyas viva
    ikaw na
    ai teka try mo yung olympus maganda at affordable yung digicam nila,,,^_^

    unni here,,gamit ko lng account ng alaga ko haha

    ReplyDelete
  10. friday the 13th pala kahapon, ngayon ko lang nalaman. nweis, masaya naman dahil sa 13th month pay so ok pa din ang 13. hehehe..

    ReplyDelete
  11. Yes, tanggal si James. Haha. Compared to Adam Lambert (not my Idol), mas maganda boses nung bakla. HAHA. Masyado kasing matinis si James, parang Songbird lang. Haha. Wala na ako bet, pwede na nila tapusin yung contest. Haha.

    Nawala nga yung ibang comment pero kebs na. Ngayon na lang me nakapagbasa.

    ReplyDelete
  12. Yep, namuti mata ko nung isang araw, down nga ang blogger due to system maintenance ata. Sana 'di ko nalang inantay, napuyat tuloy ako! Anyway, bili ka ng camera, if P5k lang budget mo for digicam, may mga brands like GE, mura lang. Or, hanap kana lang sa sulit.com.ph. Hehehe! =)

    ReplyDelete
  13. Malamang may good updates ang Blogger kaya nagkaroon gn slight inconvenience,,,

    ReplyDelete
  14. @spiderham, base ka ah

    @yanah, sige, nakaready na ung dvd

    @Mg, hahaha. maikli lang post na to

    ReplyDelete
  15. @Mac callister, uu, sayang kasi eport e

    @mommy rzz, hehehe, ako din nanghinayangs

    @rah, kailangan na din siguro mag backups

    ReplyDelete
  16. @an_indicentmind, uu, dami tao.

    @bino, uu, akala ko kasama sa finals si james

    @Unni, hehehe. sana makuha mo na sweldo mo

    ReplyDelete
  17. @blogging puyat, kaching2x. masaya 13th month :p

    @Yow, Magaling si adam lambert. ehehe. emo si adam, etal si james

    @ISP, GE ang binili ko

    ReplyDelete
  18. @glentot, sana nga maganda ang update nila

    ReplyDelete
  19. pero to be fair ha--di naman masyadong nagkakasakit si blogger. a needed maintainance siguro nangyari.pero kung me natutunan tayo don--nakakamiss magblog at the more na wala lalo na-i-intensify yung kagustiuhan nating magblog.oldo sana wag na maulit though.:D

    ReplyDelete
  20. di ko naman sinasabing malas ang mawalan ng post... sobang irita lang.. hahaha

    ReplyDelete
  21. @pusang kalye, siguro nga, wala namang weekly mainte ang blogger

    @kikomaxx, uu, nakakainis lang mawalang ng post

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???