Sunday, October 16, 2011

The Birthday Story

Hello all! Kung nakita nio yung post ko mga 8 hours ago, tyak nagtataka kayo bakit may kek at silver year ang titulo ng post na iyon. Yan ay dahil nag-beerday me. oo. Naging bata nanaman me ng isang taon.

May mga nega things na naganap sa araw ng kaarawan ko pero keri lang at initsipwera ko na lang at nag-focus sa mga good factors. Di ako magrarants..baka sa secret blog ko isulat.. dont worry. :p

Alam kong puno ang vacation leavae slot sa eksaktong araw ng aking beerday kaya naman no choice ako para magcelebrate sa aking restday (13-14).

Noong first day, nagpunta ako ng mall upang bumili sana ng piniratang asian films pero naisip ko na may mga dvd pa ako sa bahay na di pa napapanood kaya ipinagpaliban ko muna.

Manonood sana ako ng peliks na 'Phantom of the Opera' kaso hindi ako umabot sa time kaya slashed out yun.

Humanap na lang me ng makakainan. Sa Robinsons Galleria, may lagi akong nadadaanan na kainan so doon ko na lang naiisipang kumain at bigyan ang sarili ng treat.

Hainanese Delights:

Eto ang kainan na katabi ng Yoshinoya at tapat ng Watsons. Dito ay umorder ako ng food na para sa sarili ko. Oks yung food tas unli-rice pa. hehehe. Ang mga larawan sa ibaba ay kuha gamit ang cellphone cam.


 Masarap yung ginger oil nila combined sa chili oil at toyo :p

 Peborit Ice tea :p

 Kutchay Craze (dumplings)

 Pork Passionate (porkchop in short)


Matapos kumain, umakyat ako sa fourth floor ng Gale para regaluhan ang sarili ng libro. Bumili ako ng Trese series (1-4) at libro ni Lourd de vera. :p

Sa day 2 ng aking restday, nagulat me ng magtext ang HS friendships na sasalubungin daw ang bday ko. Obernite thingy nanaman. So since wala naman talaga akong gagawin ng day na iyon. Go na me sa bahay ng dating kaklase. :D

Dito ay sinurprisa nila ako sa home-made cake with zombie vs. angry birds cake. Heheheh. Natuwa naman ako kasi may ganun.

Sinalubong namin ang bday ko eating the cake at pansit canton. Tapos nanood kami ng peliks na 'The Rite'. hehehehe



 Patay kang zombie ka! :p


 Nasaksak na yung zombie!

 Me and Ej

 Rodel and Rj


At dyan nagtatapos ang wento. Salamat sa mga nag-greet sa pesbuk at sa chwirrer. 'chan yak ja kob kun'.

O hanggang dito na lang muna. TC!

8 comments:

  1. Happy Birthday! Ang cute nung cake! :)

    ReplyDelete
  2. Hindi kita nabati. :( Belated happy beerday kuya Gelo! Yay, alam ko na true name mo. Hahaha. BTW, ang uber cute ng cake, parang nakakahinayang kainin. :D

    ReplyDelete
  3. ayos ang birthday :) More blessings sa yo :D

    ReplyDelete
  4. Ang cute talaga ng keyk. Happy happy birthday, Gelo! :)

    ReplyDelete
  5. nice angry bird cake ang cute and happy birthday. kahit ako i dont want to work in my bday

    ReplyDelete
  6. ayun. patay ang zombie. eheheh happy bday pre!

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???