Thursday, October 6, 2011

Early Halloween Asian Movies

Hello mga peops! Oktubre na at umpisa na dapat ng mga katatakutan cheverlins kaya naman dapat as early as now ay meron na kayong idea of some horror/thriller/suspense/gore asian movies na pede ninyong i-try kung nais  ninyong manood ng takut-takutan films.

Today, may 3 films akong ishesher sa inyo. Don't worry, hindi lang sa iisang country ang 3 films... TKJ: Thai, Korean and Japanese film.

Reverse Order tayo kaya magsimula tayo sa Japanese film.

1. Voice (Japanese film)


Hindi ito yung crackers with wafer na may choco fillings. Hindi din ito yung reality singing show nila Christina, Blake, Adam and Cee-Lo. Eto ay ang isang peliks na may creepy poster. Kung titignan sa poster sa itaas, nakakatakot yung may kamay na lumalabas sa bibig nung girl. mapapa-eeeeewness ka. Pero doncha worry mga friendships.... di gaanong nakakatakots ang film na to. Kung may takot level at ang pekpek este perfect score ay 5, may 2 points lang ito.

Ang movie ay about sa isang girlaloo na haponesa na bigla nalang nagdissappear at naging soul. Tanging ang bisprin nya lang ang nakakadinig sa kanya. Noong una, di pa sya deads pero nadeads din (wierd no?). Basta may isang ghost kasi na mapaghiganti. Basta. 

Noong pinanood ko to, hindi ko tinapos kasi totally na bored me. Pede tong peliks kung gusto mo lang magtyaga ng mild horror.

2. Cello (Korean film)


Sounds like my original name pero hindi. Kung mahilig kayo sa music ay siguro may ideya kayo na ang cello ay isang musical instrument na mas malaki ng di hamak sa isang violin. hahaha.

Ang cello ay tungkol sa isang babaeng hinahaunt ng isang ghost. Not casper the friendly ghost pero yung multo ng kaibigan niya. 

Mystery film to kaya medyo twisted ang pagkakahabi ng wento. mapapa-nganga ka minsan kasi parang malabs. Sa fear level.... Siguro bibigyan ko to ng 2.5. Medyo mas okay to kesa sa una in terms of level ng story pero fail to give me creeps. 

3. Unborn Child (Thai film)


Last fim ay ang peliks ng mga taga-thailand. Unborn Child ay kwento tungkol syemps sa unborn child. Alangan namang born child ang titulo kung di pa nasisilang na bata ang pocus ng wento.

Abortion, uso to sa wento. Ito ay ang pagpapalaglag ng mga makakating tao na nasobrahan sa pagboomboompow at di sinasadyang nagkita si eggy at spermy. Poof! Ang peliks ay tungkol sa paghihiganti ng mga inilaglag na mga baby. 

Scary factor ay 4. Mas trip ko to kasi nakagulat at nakakakaba yung pagpaparamdam ng baby. Hektwali, di ko natapos yung film kasi sa kasamaang palad, yung dvd na nabili ko ay may topaks. Abay akalain ninyong bitin. Kung kelan talagang hype na me sa mangyayari ay wala ng karugs. demn. hahahaha

May naka-linya pa akong mga iskeri pilms pero sa susunod na. Papanoorin ko pa lang. Next time na din ang wento ng last day ko sa sg at abangan din next time ang mga hot hot hot sexy toys pati ang mga entries sa mga contest. Jampak ako ng iwewento. lols

O cia, hanggang dito na lang muna! TC!

9 comments:

  1. horror!!! mag love story ka naman na korean o kaya christmas themes :D

    ReplyDelete
  2. E di ikaw na ang mahilig sa katatakutan ... Bakit hindi mo i-try mag-review about Pinoy horror films? LOL. Choosy?! :D

    ReplyDelete
  3. aga naman para sa horor movei (xenxia sa horor espeling)

    ReplyDelete
  4. Sobrang natakot ako sa movie poster ng voice. Nasa top page pa talaga. LOL

    ReplyDelete
  5. ay ka galing! thanks at may advance na kong idea sa horror movies.

    ReplyDelete
  6. ay--ayoko ng ganyang movies!!!rated x nalang i-review mo sunod ha.lols

    ReplyDelete
  7. di ako nakakatulog pag horror movies napapanood ko ^_^

    ReplyDelete
  8. pahabol...

    I have seen "The Voice" na pala..and instead of freaking out, namatay kami ng friends ko sa katatawa...di talaga effective ang sound effects..-_-

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???