Thursday, October 27, 2011

New Schedule


Dumating na ang araw na inaabangan sa opisina. Ito ay shift bidding. Eto ay ang panahon na may kakayanan kang pumili ng iskedyul at restday mo depende sa available slots.

At dahil mediocre lang ang aking iskor last August and September..... Syempre, nasa middle chance ako. Sa 11 slots... pang-pito ako sa mamimili. 

Ang available na ischedule ay nasa larawan sa ibaba.


Oo, Team India ang namesung ng aking team. Isa akong Indian. lols. Anyways, nauna na mamili ang top 6 ng team at ng ako na ang pipili, ang larawan sa ibaba ang tumambad sa aking pes.


O ha, naubos na ang schedule na Sun-Mon ay nasimut. Ibig sabihin goodbye na sa chance na makapag-pasko at bagong taon sa bahay.

Well, sabi ng iba ang buhay ay parang gulong... itim! So no choice ako kundi magtiis at pumili ng skedyul ko.

Magpapaalam na ako sa Restday na Thursday-Friday. Tapos na ang Overnight moments with HS friends. Magpapaalam na din me sa movie thursdays at sale fridays. 

For 2 months..... Isa na akong taong nakakaiwas sa Manic Monday. Ang iskedyul ko ay 3am to 12nn. With Restday ng Monday-Tuesday.

Iwas sa queueing monday pero kelangan magwork sa pasko at bagong taon. O well. That's life!.

Pero pede na din kasi after ng shift bukas na ang mga malls. Pede tumambay sa malls para magpalamig. :D

Wala lang ako maipost mga pips. Pasensya na. Panahon na ng kasabawan. Anyway, baka bukas meron na review-reviewhan ang Praybeyt Benjamin. lols.

TC!

16 comments:

  1. i'm pretty sure mkakapagpasko ka or bagong taon.! - mitchie

    ReplyDelete
  2. Okey lang yan khants basta't may work. :D

    ReplyDelete
  3. ok lang yan, isipin mo nalang doble triple ang bayad pag magwowork ka ng holiday. mas marami ka pambili ng regalo.

    ReplyDelete
  4. Aw, new schedule sa work. Ayos lang yan, bawi rin kasi doble ata ang sahod kapag work ka ng holiday, diba? :) Tsaka good thing na rin kasi may trabaho ka. Magreklamo ka na lang pag wala ka nang trabaho. hihihi..

    Dumaan dito, Khanto. :D

    ReplyDelete
  5. Ok lang iyan, magiging maligaya pa rin naman ang pasko mo basta bigyan mo ako ng tall mocha frap. LOL! Connect?! Ipagpilitan talaga? :D

    ReplyDelete
  6. ano ka ba?
    3am naman ang pasok mo, that means nasa bahay ka ng pasko at new year dahil 3 am pa pasok mo~

    ReplyDelete
  7. okay na yan kapatid, kesa naman isang araw langang day-off mo or worse, wala talaga

    :))

    ReplyDelete
  8. yang shift na yan ang masakit sa ulo sobra. pero bawi na lang next time :)

    ReplyDelete
  9. sabi nga ni kuya kim -- weather weather lang yan...

    look on the brighter side na lang...

    ReplyDelete
  10. ganun talaga ang buhay, parang gulong. Minsa may shit!

    ReplyDelete
  11. @anonymous, pasok pala me sa banga ng pasko at bagong taon. :D

    @nieco, uu, sanay na ako

    @empi, sabagay

    ReplyDelete
  12. @rah, sabagay, cash din yun

    @leah, hehehe, tomo... work is work

    @michael, akin sticker mo!

    ReplyDelete
  13. @spiderham, honga, di ko napansin

    @TR, true.... mas okay na din un

    @Bino, ahahah, kung aayos ang score ko.

    ReplyDelete
  14. @stonecold, tama ka sir, weder-weder na lang

    @akoni, wahahah:D

    @kikilabotz, tenx.

    ReplyDelete

So.......Ansabeh???