Wednesday, April 7, 2010

Basagan ng Trip!



Last year ay madalas kong naririnig sa radyo ang salitang o katagang,; Walang Basagan ng Trip! Ngayon, naisipan ko naman gumawa ng blog tungkol sa mga trip ng ibang pinoy na nakikita ko sa aking paggala o paglakwatsa sa mall o kahit sa paligid-ligid lang. Ang blog na ito ay para basagin ang trip nila. Pasensya na, medyo it gets to my nerves minsan ang trip nila na di ko masakyan pero di nangangahulugan na over banas ako sa mga taong may trip na aking babanggitin.

IPhone- Popular na popular ito ngayon sa mga taong gumagamit ng cellphone. Eto ang phone na de-dutdots! Kahit saan ka mapalingon sa mga malls e may isang tao na gumagamit nito. Bakit gusto kong basagin ang trip ng mga may iphone? Di naman lahat pero naaasar lang ako dun sa mga pilingero at pilingera na todo eport sa paglalabas ng kanilang touch screen phone! Ava! Sige labas mo lang yan kahit san ka magpunta! kahit sa jeep o sa lansangan! Ewan ko lang kung di kayo tiktikan ng mga mandu! Atsaka pa-dutdots-dutdots  pa kayong mga pasosyal e halata naman sa pimpuling pes na china phone lang yaans. Atsaka, nais lang ako dun sa nakaiphone pero naka jeep tapos kurips. One time, may nakasakay ako galing sa amin tapos nagbayad sa driver nung halos nasa half na ng byahe, at ang nangyare ay tila kulang ang binayad! 7.50 lang imbes na 9 pesos! Ano ba yun? may iphone tapos tila manggagantso pa, kumups pa ng 1.50 sa pasahe! poorita!

Petpet shorts- Eto ung micro-micro-mini skirts na suot ng ibang kababaihan. Eto rin ay tinatawag na pikpik shorts o ung show-some-clams shorts! Heto ung kinahuhumalingan ng mga skinny girls wanna be na kahit makita na ang tahong nila ay walang paki o kaya naman ay laging hila-hila ang palda kasi mabobosohan sila! Kung propesyon lang ang pambubugaw! Dapat mamili sila, Show the skin o show nothing! Sarap nilang hubaran o kaya ay balutan ng kumot!

Skull Candy at Big Earphones- Heto ang trips ng mga sound trippers at mga taong bingengots! Jumbo at humongous earphones na akala mo ay dj sa club at nag-iiscratch-iscratch! Ginawang headband ang item nia. Minsan naman napaka-lakas ng sounds! Akala mo nasa club kahit na nasa mrt lang! Anu ba yan, siksikan na nga sa mrt, kailangan pa ba marinig ang Insomniang kanta na pinakikinggan?

Skinny Jeans- Ang pantalon na baston! Kailangan ko pa ba rason kung bakit naaasar ako? Ahahah. Sige na, Payat na sila! Alam ko na! Alam kong maskulado binti nila! sos! Basagin! Basagin ang trip!

Toy Dogs- Chiwawa! Shitzu! pomeranian! Wow! may breeds! Pero sino naman ang may dala? se enday?  Anu bang nagyayare! Mukang katulongs naman ung ibang may toy dogs na nag-iistroll sa malls! May breed nga ung dogi-dog kaso mukang pimpol na nag-anyong tao ang amo? Minsan naman mukang dh na nakapangasawa lang ng kanuto!

Yan lang muna at tomguts na ako!