Friday, March 26, 2010

Khanto Pick: Fairy Tail



Noong mga nakaraang mga sabado na ako ay pumupunta sa quiapo upang mamili ng anime o ng series, lagi kong napapansin ang anime na nagngngalang 'Fairy Tail'. Nais kong bilhin ang dvd na iyon subalit ito ay may 18 episodes lamang kaya di ko na tinangkang bilhin yon. Napagdesisyunan ko na lamang na alamin kung ano ang plot ng istorya at ako ay naakit nito.

Ang Fairy Tail ay tila gawa ng taong naglathala ng anime na Rave. Mula sa pagkakaguhit ng mga tauhan at sa isa sa lumabas na character na si plue. Anyway, back to the main story line. Sa mundong ito, tila ay nasa laro ka ng ragnarok kung saan may iba-ibang jobs like merchants, mercenary at mages. Sa kwentong ito, ang focus ay ang mga magicians o mages. Dito makikilala ang guild ng mga extraordinary mages at different types o magic type pips!

Nasa episode 20 palang ako pero nakaka-hook ang kwento dahil sa types of characters dito katulad ng salamander type na si Natsu na may kapangyarihan ng apoy. Isa pala syang Dragon slayer based sa manga. Meron din na stellar type o summoner sa katauhan ng babaeng si Lucy. Isa pa ay ang ice alchemist na si Gray at ang swordmage na si ezra.

Ang manga na ito ay nababagay sa mga mambabasa n mhilig sa adventure, comedy at magic.

0 comments:

Post a Comment

So.......Ansabeh???